1
Bạn cần hỗ trợ?
Thứ năm, ngày 9 tháng 5 năm 2024

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH

TRƯỜNG PHỔ THÔNG THỰC HÀNH SƯ PHẠM

 

            Địa chỉ: Cơ sở 01: Số 182, đường Lê Duẩn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An

                                               Điện thoại: 0383 556383

                                            Website: http://truongptthsp.vinhuni.edu.vn

    CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

1. Tổ chức chăm sóc,  dạy  học và các hoạt động giáo dục theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Tổ chức kiểm tra và công nhận hoàn thành chương trình học sinh trong Trường.

2. Tổ chức thực hiện, hướng dẫn thực hành thực tập, rèn luyện NVSP cho sinh viên các ngành sư phạm của Trường Đại học Vinh.

3. Phối hợp với trường Sư phạm và các khoa có đào tạo sư phạm thuộc Trường Đại học Vinh tổ chức thực hiện các hoạt động thực hành, thực tập, nghiên cứu, thực nghiệm khoa học giáo dục; triển khai ứng dụng các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và quản lý giáo dục tiên tiến vào thực tiễn hoạt động của nhà trường; đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục, cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo của các ngành sư phạm.

4. Xây dựng và phát triển Trường theo hướng Trường phổ thông Thực hành Sư phạm chất lượng cao theo xu hướng tiên tiến và hội nhập quốc tế. Tổ chức bồi dưỡng và phát triển học sinh có năng khiếu; xây dựng và phát triển thành Trường phổ thông Thực hành sư phạm điển hình trên địa bàn tỉnh Nghệ An;

5. Phối hợp với gia đình, các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục học sinh phổ thông.

6. Quản lí và tổ chức cho cán bộ và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng; tham gia các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

7. Tham gia thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo định kỳ (năm 2021 trường đạt kiểm định cấp độ 3, đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2)

8. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định và yêu cầu của Trường Đại học Vinh và các cấp có thẩm quyền./.

Ngày 27 tháng 5 năm 2015, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 2100/QĐ-UBND về việc thành lập trường Tiểu học, trung học cơ sở và Trung học phổ thông thực hành Sư phạm, Đại học Vinh.

Trường phổ thông Thực hành Sư phạm,  Đại học Vinh là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, có con dâsu và tài khoản riêng. Trường PTTHSP do trường Đại học Vinh tự đảm bảo kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và hoạt động bằng nguồn thu tự chủ của nhà trường; được UBND tỉnh Nghệ An thành lập và Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép hoạt động giáo dục;

Trường phổ thông Thực hành Sư phạm  Đại học Vinh chịu sự quản lý của Trường Đại học Vinh về công tác tổ chức, người làm việc, cơ sở vật chất và tài chính; Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An quản lý về việc thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển giáo dục, tổ chức thi tốt nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp (về kế hoạch phát triển giáo dục hằng năm và giai đoạn do Sở GD-ĐT thẩm định theo đề nghị của UBND thành phố Vinh và quy hoạch chung của tỉnh Nghệ An).

Trường là cơ sở thực hành rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên, thực hành bộ môn của trường Sư phạm và các khoa sư phạm, là nơi tiến hành nghiên cứu, thử nghiệm, ứng dụng kết quả các đề tài nghiên cứu khoa học  của giảng viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trường Đại học Vinh.

           *Về cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất kỹ thuật của trường phục vụ công tác giáo dục- dạy học học sinh phổ thông, phục vụ công tác thực hành sư phạm cho sinh viên.

+ Có hơn 68 phòng học, hội trường, phòng họp và các phòng học bộ môn.

+ Có 4 phòng: thư viện,  phòng y tế và thiết bị trường học

+ Có phòng tập đa năng, Sân thể thao...

Trường hiện nay có đội ngũ 60 cán bộ, giáo viên cơ hữu có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Trường hiện có 02 tiến sĩ, 55 thạc sĩ, 03 cử nhân. Ngoài ra trường còn có đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ là giảng viên của trường Sư phạm và các khoa sư phạm của trường Đại học Vinh làm cố vấn chuyên môn nghiệp vụ và tham gia thỉnh giảng cho trường.

    Trường có sân chơi, khung cảnh, khuôn viên, cảnh quan đẹp, an toàn…Phòng học có trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại hỗ trợ cho học tập và sinh hoạt như: Máy chiếu projecter; Tivi; computer; máy lạnh...Có đủ  phòng chức năng, phòng học thông minh, khu giáo dục thể chất. Thư viện đạt tiêu chuẩn tiên tiến trở lên, có hệ thống công nghệ thông tin kết nối Internet, có Website thông tin hoạt động thường xuyên…

 *Về đội ngũ cố vấn chuyên môn, nghiệp vụ

 Trường có đội ngũ cố vấn chuyên môn, nghiệp vụ là các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên của các ngành sư phạm thuộc trường Đại học Vinh như: Giáo dục tiểu học, Giáo dục mầm non, Sư phạm Toán học, Vật lý, Hóa học, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ, Sinh học, Chính Trị, Thể dục, Giáo dục quốc phòng, Địa lý, Tin học…Đây là điều kiên thuận lợi cho nhà trường trong công tác dạy học, giáo dục và hoạt động thực hành sư phạm cho sinh viên tại trường.

 *Về đội ngũ giáo viên

       +100% giáo viên đạt trên chuẩn đối với cấp Phổ thông;

      +100% giáo viên có kinh nghiệm ứng dụng CNTT trong dạy học, 50% giáo viên có trình độ Tiếng Anh B1 trở lên hoặc tương đương. 100% giáo viên xếp loại khá trở lên về chuẩn nghề nghiệp.

  *Về chương trình giảng dạy 

 Tăng cường hình thức dạy học các môn tự chọn theo hướng phát triển năng lực cá nhân của học sinh như: Tiếng Anh, tiếng Anh với người nước ngoài, Toán bằng tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Nghệ thuật, Thể thao ... Tổ chức nhiều các hoạt động ngoại khóa hoặc thực hành bộ môn tại các cơ sở thực tế như: Bảo tàng quân đội, khu du lịch sinh thái, doanh trại bộ đội, nhà máy sản xuất, khu di tích lịch sử…nhằm đưa nội dung các môn học trong nhà trường đến gần với thực tiễn cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, góp phần rèn luyện các kỹ năng mềm cho học sinh.Tăng cường  dạy tiếng Anh trong nhà trường có sự tham gia của giáo viên bản ngữ. Tổ chức lớp song ngữ một số môn khoa học cơ bản…

*Về phương pháp giảng dạy

 Sử dụng phương pháp dạy học mở, 100% tiết dạy đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dẫn của Bộ và Sở Giáo dục – Đào tạo, có phương pháp đặc thù và khuyến khích sự sáng tạo của học sinh.

      *Về dịch vụ chất lượng cao

 Cung ứng các dịch vụ chất lượng cao như: Trường tổ chức bán trú; Tổ chức dịch vụ sinh nhật theo yêu cầu; Các hoạt động dã ngoại, tham quan học tập dưới hình thức ngắn ngày hoặc dài ngày; Tổ chức câu lạc bộ ngoại khóa các bộ môn năng khiếu thể thao, âm nhạc, hội họa, tiếng Anh, Tin học ....góp phần giáo dục toàn diện trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng khiếu cho các em. Đặt mục tiêu 100% học sinh được tham gia các chương trình học kỹ năng sống, hoạt động xã hội.

Trường phổ thông thực hành Sư phạm , Đại học Vinh là trường có chất lượng tốt,  có nhiều giáo viên dạy giỏi, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, học sinh có nề nếp học tập tốt. Đây không chỉ là mô hình lý tưởng trong công tác rèn nghề cho sinh viên mà còn là nơi tạo điều kiện cho sinh viên tôi luyện tay nghề, hình thành những phẩm chất nghề nghiệp cho sinh viên ngành Sư phạm.

 

Trường Phổ thông THSP Đại học Vinh tham gia sân chơi “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5”
Giới thiệu trường PTTHSP, ĐH Vinh
Chung kết cuộc thi Trạng Nguyên Nhí 2022-2023
Ngày hội trải nghiệm sáng tạo cấp THCS năm học 2022-2023
Hát về Trường Thực hành Sư Phạm Đại học Vinh
Trường Thực hành Sư phạm khai giảng năm học mới 2020-2021
Học sinh Lớp 5A tri ân thầy cô giáo trường Thực hành Sư Phạm
Giới thiệu Trường THSP - Trường Đại học Vinh
Trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh - Môi trường giáo dục uy tín, chất lượng
Hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1
Hướng dẫn trẻ gấp máy bay giấy
Thời sự Nghệ An đưa tin về chương trình "Hội chợ ẩm thực chào năm mới 2019" của Trường THSP Đại học Vinh
Tự hào về các em, học sinh Trường Thực hành sư phạm Đại học Vinh!
Phần giới thiệu Trường THSP đầy ấn tượng của học sinh
Phóng sự của Đài Truyền hình Nghệ An về "Lễ hội ẩm thực 2018"
Bản tin thời sự Nghệ An về mô hình đào tạo đa cấp học tại Trường THSP
Học kỳ quân đội thú vị của các chiến sĩ nhí Trường THSP
"Trăng thức" - Tiết mục giúp Cô Quỳnh Anh Trường THSP lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Giọng ca xứ Nghệ"
Điệu múa "ngọt ngào sắc Việt" Của các cô Trường THSP
Tiết mục lời chào trong hội thi chào mừng ngày 8/3 do Công đoàn Trường ĐHV tổ chức
Tiết mục lời chào trong hội thi
truyện tích chu
Điệu múa "Sắc hồng ngày mới" Trường THSP biểu diễn
"Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" các bé mầm non, học sinh Trường THSP biểu diễn
Ca ngợi Tổ quốc - Học sinh Trường THSP
Đơn vị liên kết
© 2015 Bản quyền của Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Trường Thực hành sư phạm. 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
Điện thoại: (038)3855452 Fax: (038)3855269 Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Phan Xuân Phồn  - Hiệu trưởng
Ghi rõ nguồn "Cổng TT Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.