Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019. Được sự đồng ý của Chi bộ, Ban giám hiệu trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh. Chiều ngày 13/10/2018, Liên đội trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức thành công đại hội Liên đội nhiệm kỳ 2018 – 2019 với mục đích tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, đồng thời bầu ra Ban chỉ huy liên đội mới.


Màn dâng hoa của các đội viên

Về dự đại hội có chị  Phan Thị Mơ –  UVBTV Hội đồng đội thành phố; Anh Nguyễn Duy Cương – Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch hội đồng đội phường Bến Thủy; Cô giáo Đỗ Thị Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường, Cô Nguyễn Thị Thu Thủy –  Chủ tịch Công đoàn trường; Thầy Lê Gia – Bí thư chi đoàn; cùng các thầy cô giáo là anh chị huynh trưởng cùng hơn 80 bạn đội viên, thiếu nhi đại diện cho hơn 720 đội viên, thiếu niên nhi đồng của trường.

Đại biểu về tham dự đại hội

Với đặc thù riêng của liên đội trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh gồm 2 cấp học: Tiểu học và THCS nên để hoạt động và thực hiện các hoạt động song song cần phải có sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của Ban chỉ huy liên đội, của giáo viên Tổng phụ trách. Ngoài ra, liên đội trường Thực hành sư phạm là một liên đội còn non trẻ, chỉ mới bước sang năm thứ 2 nên việc quản lý, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động còn gặp nhiều hạn chế.

 Mặc dù vẫn còn vấp phải nhiều khó khăn, thử thách nhưng trong năm học vừa qua, Liên đội trường Thực hành Sư phạm vẫn gặt hái được rất nhiều thành tích nổi bật: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" , tham gia tìm hiểu lịch sử, văn hóa, cách mạng và truyền thống của dân tộc, của Đảng, Đoàn, Đội và của thành phố Đỏ anh hùng gắn với các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn trong năm.


Văn nghệ chào mừng đại hội của các em nhi đồng

Với phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, liên đội Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các ngày lễ lớn cũng như các ngày lễ kỷ niệm của dân tộc như tuyên truyền phát thanh, giáo dục thiếu niên nhi đồng, hiểu biết các ngày lễ lớn. Các hoạt động đã tạo cho các em một sân chơi bổ ích,lí thú và thông qua các hoạt động đó đã giáo dục các em truyền thống “ tôn sư trọng đạo”, “ uống nước nhớ nguồn”. Có thể nói, 100% học sinh được tham gia hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và hoạt động về nguồn như : “Tổ chức trải nghiệm  tham quan về các địa chỉ đỏ như  Khu lưu niệm Nguyễn Du, ngã ba Đồng Lộc, kênh nhà Lê, quê Bác, Truông Bồn, ….” Các buổi sinh hoạt ngoại khóa, tham gian sinh hoạt ngoài giờ lên lớp về "Anh bộ đội Cụ Hồ" nhân dịp 22-12, giao lưu với các chú bộ đội ở TTQP – AN Vinh vào ngày 22/12/2017.

Đ

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Trong năm học qua, việc thi đua học tập của toàn thể đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn liên đội luôn có ý thức học tốt, học đều , học đủ, học chăm. Học đi đôi với hành, học thực chất, học nghiêm túc. Có thể nói rằng, năm học 2017 – 2018 đã gặt hái được nhiều thành công của các cuộc thi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp quốc gia và cả quốc tế. Trong đó, 3 bạn đạt giải ở cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi thành phố, 1 bạn đạt giải Khuyến khích cuộc thi Viết chữ đẹp cấp quốc gia. Tại cuộc thi Toán học trẻ cấp quốc gia có 5 bạn đạt giải ( 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng), 5 bạn đạt giải Toán quốc tế Singapore & Châu Á (SASMO) 2018 tại Đà Nẵng (1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng). Sau hàng loạt các huy chương vàng, bạc, đồng từ cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ 2018” tại Hà Nội và Olympic Toán Quốc tế Singapore & Châu Á (SASMO) 2018 tại Đà Nẵng thì 2 học sinh của Trường Thực hành Sư phạm lại một lần nữa mang vinh quang về cho đất nước với ba tấm huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Toán Quốc tế Sinngapore (Simoc 2018). Hai bạnTrần Việt Hoàng (lớp 4A) và Trần Việt Hưng (lớp 3B) đã giành được 3 tấm huy chương bạc, trong đó có 2 huy chương Bạc giải cá nhân và 1 huy chương Bạc giải đồng đội của Việt Hoàng.


Đoàn chủ tịch báo cáo kết quả hoạt động năm học

Các chi đội và các lớp nhi đồng cũng đã tổ chức các hoạt động ủng hộ học sinh miền núi, quyên góp vở viết và tiền mặt tổng trị giá hơn 30.000.0000 cả hai cấp tiểu học và THCS cho các bạn học sinh nghèo của huyện Yên Thành. Là một liên đội luôn chú trọng đến các hoạt động phát triển kĩ năng xã hội cần thiết cho cuộc sống nên trong năm học vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu trường THSP, liên đội đã kết hợp với chuyên môn nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia rèn luyện như: Sinh hoạt ngoại khóa Tham quan Lễ Vu lan báo hiếu ở chuà Gám Yên Thành, tổ chức vui Tết Trung Thu, lễ hội Halloween cho cấp tiểu học, giao lưu văn hóa phương tây (30/9), thi văn nghệ chào mừng ngày 20/11, trải nghiệm vui chơi và làm bánh tại VRC. Phối hợp với CSGT tỉnh Nghệ An nói chuyện và  tuyên truyền giáo dục về ATGT cho học sinh, trang trí lớp học, câu lạc bộ Tiếng Anh, lễ hội Ẩm thực. Lễ hội gói bánh chưng và trò chơi dân gian. Tuyên truyền về giáo dục giới tính và chống xâm hại trẻ em. Tổ chức chương trình “Giáo dục phòng chống xâm hại và giáo dục giới tính ”.

Trong dự thảo phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, liên đội đã đề ra nhiều phong trào, hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; Đặc biệt đối với thiếu nhi thành phố Vinh, hướng tới kỷ niệm 230 năm Phượng Hoàng Trung Đô – 10 năm Vinh Đô thị loại 1. Cùng với các bạn thiếu niên nhi đồng khắp cả nước mỗi đội viên, thiếu niên trường THSP Đại học Vinh đã và đang phấn đấu thi đua học tập rèn luyện và phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Với những chỉ tiêu phấn đấu cuối năm: 15 chi đội xuất sắc, 5 chi đội vững mạnh và không có chi đội trung bình yếu, kém.  Liên đội giữ vững danh hiệu xuất sắc cấp thành phố.


Chi đội 7B với bản tham luận về Vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường

Với xu thế phát triển của xã hội hiện đại, liên đội cũng chú trọng tăng cường tổ chức các hoạt động bồi dưỡng tâm hồn, thắp sáng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật, âm nhạc nhằm đáp ứng yêu cầu, thị hiếu nghệ thuật của các bạn đội viên nhằm góp phần tạo ra môi trường văn hoá, giúp các bạn đội viên hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp. Đồng thời, tăng cường các hoạt động truyền thông cho đội viên về tác hại của ma túy, bia rượu, các chất kích thích và tệ nạn xã hội; triển khai các chương trình giáo dục giới tính, chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS trong Liên Đội. Phối hợp định hướng cho đội viên sử dụng đồ chơi an toàn, tránh xa các trò chơi độc hại; khai thác hiệu quả mạng xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu học tập. Trong các bản tham luận của các chi đội đóng góp và phát biểu cũng đã thể hiện rõ được các mục tiêu mà liên đội đã đề ra.

Về dự với đại hội, các đại biểu đã đánh giá cao phong trào đội và thành tích đã đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua và yêu cầu Liên đội sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động các phong trào Đội và thiếu niên nhi đồng trong thời gian tới.


Chị Phan Thị Mơ –  UVBTV Hội đồng đội thành phố đánh giá cao các thành tích liên đội đã thực hiện được trong năm học 2017 – 2018


Cô giáo Đỗ Thị Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo đại hội

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đại hội đã bầu ra BCH Liên đội mới nhiệm kỳ 2018 – 2019 với 18 bạn đội viên ở cả hai cấp học: tiểu học và trung học cơ sở.   

STT

Họ và tên

Chi đội

Cấp học

1

Nguyễn Thùy Trang

8A

THCS

2

Nguyễn Thục Linh

8B

THCS

3

Nguyễn Quỳnh Hương

7A

THCS

4

Phạm Hiền Nhi

7B

THCS

5

Nguyễn Hoài Anh

7C

THCS

6

Nguyễn Tiến Minh

6A

THCS

7

Hồ Trần Gia Linh

6B

THCS

8

Hà Thị Hiền Anh

6C

THCS

9

Dương Nguyễn Bảo An

6D

THCS

10

Trần Hà My

4D

Tiểu học

11

Nguyễn Minh Anh

4B

Tiểu học

12

Trần Gia Nhi

4C

Tiểu học

13

Nguyễn Quang Dũng

4A

Tiểu học

14

Ngô Quang Bách

5A

Tiểu học

15

Hồ Vân Khánh

5B

Tiểu học

16

Dương Nguyễn Hà My

5C

Tiểu học

17

Nguyễn Minh Châu

5B

Tiểu học

18

Trần Nhất Nam

5A

Tiểu học

 

Ban chỉ huy Liên đội mới ra mắt

 

Đội nghi lễ Liên đội trường THSP

 

Một số hình ảnh khác 

                                                                                                             Bài viết: Khánh Ly – GVCN lớp 2B

                                                                                  Ảnh: Nhiều nguồn