"Thêm yêu thương, chúng ta cùng chia sẻ

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình..."

Nối tiếp những hi vọng và ước mơ còn dang dở của những hoàn cảnh kém may mắn, tối ngày 13/12/2022 vừa qua, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh đã tổ chức Chương trình liên hoan nghệ thuật với chủ đề “Lan tỏa yêu thương” tại Hội trường A. Chương trình nghệ thuật với sự tham gia của các diễn viên nhí đến từ khối 1,2,3. Toàn bộ tiền thưởng của các tiết mục sẽ được trích ra để dành phần quà với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn với các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố Vinh.

Chương trình rất vinh dự được chào đón TS. Phan Xuân Phồn- Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường; Cô giáo Đỗ Thị Hà - Phó Bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường; Các thầy cô giáo là cán bộ quản lí đến từ Trường Tiểu học Bến Thuỷ, Trường Tiểu học Hưng Phúc, Trường Tiểu học Trường Thi, Trường Tiểu học Hưng Đông, Trường Tiểu học Trung Đô, cùng các bạn học sinh đến từ 5 trường tiểu học trên. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt 572 bạn học sinh khối lớp 1, 2, 3 trường PT Thực hành Sư phạm- các diễn viên nhí đều lên sân khấu biểu diễn, có những trải nghiệm tuyệt vời, có những bài học thật bổ ích và ý nghĩa.

Nhiều tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu và mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Mỗi phần biểu diễn là một hoạt cảnh về bản sắc văn hóa của các dân tộc  trên đất nước Việt Nam thân yêu, truyền thống yêu nước, ca ngợi quê hương, con người Việt Nam,…. Ngoài ra, nhiều lớp đã lồng ghép những hoạt cảnh rất đáng yêu nhưng không kém phần ý nghĩa, đó là sự biết ơn đối với thầy cô giáo,  là sự sẻ chia ấm áp với đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt… Mỗi lớp một màu sắc nhưng các tiết mục đều đưa đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt.

Một số hình ảnh trong đêm diễn Chương trình liên hoan nghệ thuật với chủ đề “Lan tỏa yêu thương”

 

 

Tiết mục múa và biểu diễn thời trang “Con Rồng cháu Tiên”của lớp 2A tái hiện lại những nét đặc sắc của thời kì Văn Lang – Âu Lạc của dân tộc ta

 

 

Các vũ công nhí lớp 2D thể hiện điệu múa của dân tộc Ê đê – nét đặc trưng văn hóa của vùng đất Tây Nguyên

 

 

Vùng Tây Bắc – nơi có những thầy cô giáo băng rừng lội suối để cõng chữ lên non được thể hiện qua bài múa của lớp 2C

 

 

Tiết mục múa: Màu sắc các dân tộc Việt Nam – Biểu diễn tập thể lớp 2G

 

 

Tiết mục múa: Màu sắc các dân tộc Việt Nam – Biểu diễn tập thể lớp 2A

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  15 tiết mục văn nghệ xuất sắc đến từ các bạn nhỏ tài năng khối lớp 1, 2, 3 cùng những câu chuyện đầy cảm động, ý nghĩa đến từ các bạn học sinh nghèo vượt khó đã phần nào để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

    Chương trình liên hoan nghệ thuật với chủ đề “Lan tỏa yêu thương” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây không những là một chương trình giúp các bạn học sinh có những trải nghiệm tuyệt vời, thể hiện tài năng của mình trên sân khấu, sự ham học hỏi và sáng tạo qua các tiết mục, sự đoàn kết trong tập thể lớp mà còn giáo dục các em biết chia sẻ, lan tỏa yêu thương tới tất cả mọi người. Đêm văn nghệ vừa là hoạt động ngoại khoá bổ ích, vừa là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, nhân văn, lòng biết ơn các thế hệ đi trước và tinh thần ‘Lá lành đùm lá rách’ của dân tộc ta.

 

Tin bài: Ngọc Trâm

 Ảnh: Nhiều nguồn