Kính thưa các quý vị đại biểu

      Kính thưa các thầy cô giáo

      Thưa Quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

  Trải qua chặng đường phấn đấu miệt mài trong học tập và rèn lyện của các em dưới mái trường THSP, các em được các thầy cô giáo trang bị lượng kiến thức nhất định, được các thầy cô giáo chỉ bảo tận tình. Từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt các em ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử. Hôm nay các em đã đạt được những kết quả tốt đẹp.

    Đầu tiên Thầy xin chúc mừng tất cả các em học sinh đã hoàn thành quá trình học tập của mình dưới mái trường THSP thân yêu này,  để tiếp tục bước vào một cấp học mới.  Thành công và sự trưởng thành của ngày hôm nay là thành quả của những tháng ngày không mệt mỏi của chính các em. Nhưng không chỉ thế, nó còn được làm nên bởi biết bao công sức, sự hy sinh của bố mẹ, thầy cô và cộng đồng xã hội.  

    Từ giờ phút này các em hãy  tích cực  rèn luyện, chăm chỉ học tập để trở thành công dân phát triển toàn diện.  Trước mắt các em là kỳ thi đầy thử thách. Thầy mong và tin các em sẽ cố gắng hết mình ôn luyện, hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình.

Thầy cũng xin chúc mừng các em khối 5 đã đạt được thành tích cao trong kỳ thi toán học Quốc gia và Quốc tế cũng như các kỳ thi khác. Xin chúc mừng các em học sinh khối 9 đã đạt điểm số cao trong kỳ thi IELTS tiếng Anh và được tuyển thẳng vào trường Trung học phổ thông chuyên, các em đã khẳng định được mình và tỏa sáng, thầy, cô luôn tự hào về các em.

    Khóa  học đã kết thúc,  quãng thời gian đó không phải quá dài. Hôm nay các em ngồi đây dự buổi lễ trưởng thành, chính thức hoàn thành chương trình cấp Tiểu học,  hoàn thành chương trình cấp THCS, trong khoảnh khắc này các em hãy nhớ đến công ơn của các thầy, cô giáo, của bố mẹ đã tận tâm, tận lực để dạy dỗ các em.

 Các em yêu quý!

   Giờ chia tay đã đến, chia tay để khép lại một hành trình, để bước vào một chặng đường mới. Chia tay để hẹn ngày gặp lại. Thầy mong các em hãy tỏa sáng và khẳng định được bản thân mình. Thầy cô luôn tự hào về các em.

    Tạm biệt các em.

Thầy giáo Hiệu trưởng Phan Xuân Phồn phát biểu. 

Một số hình ảnh của buổi lễ :