Nhằm tạo ra môi trường học tập ngoại ngữ lành mạnh, sáng tạo và bổ ích cho học sinh, tối ngày 22/11/2022, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm - Đại học Vinh đã tổ chức Câu lạc bộ tiếng Anh cho học sinh khối Trung học cơ sở.

 

 

Hoạt động của Câu lạc bộ được tổ chức dưới hình thức là một cuộc thi sôi nổi và hấp dẫn của 4 đội chơi gồm: Đội 1 - Lion, Đội 2 – Tiger, Đội 3 – Hippo và Đội 4 – Panda. Hoạt động của Câu lạc bộ vinh dự được chào đón Thầy giáo Phan Xuân Phồn – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh; ông Phạm Nguyễn Quốc Khánh – Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh và ông Lê Viết Thân - Chuyên viên Tiếng Anh Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vinh.

Cô giáo Sanjana tặng hoa cho nhà trường

 

Làm nên thành công của cuộc thi “Speak up” không thể không nhắc đến những người cầm cân nảy mực. Thành viên của Ban giám khảo gồm: Thầy giáo Phạm Xuân Đạt - Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ, Trường THPT Chuyên - Đại học Vinh; Cô Nguyễn Thị Oánh - giáo viên Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh và Cô giáo Sanjana đến từ trung tâm Anh ngữ Apolo thành phố Vinh.

Cuộc thi diễn ra với 5 phần chính:

- Phần thi thứ nhất là phần thi Getting started (Phần khởi động). Trong phần thi này, các đội có thể sử dụng đa dạng các ý tưởng như trình chiếu powerpoint, hình ảnh, đóng kịch, hoặc các hình thức khác để giới thiệu về đội của mình, đồng thời làm toát lên được chủ đề chung của Cuộc thi: “Áp lực của lứa tuổi vị thành niên”. Khán giả đã vỡ òa với những tràng cười sảng khoái để rồi lại băn khoăn, trầm lắng về những suy tư về những áp lực, khó khăn mà học sinh lứa tuổi từ 11-18 đang mắc phải.

 

 

 

 

 

Các đội chơi tham gia phần thi Getting started

 

Phần thi thứ hai là Hidden Picture (Mảnh ghép bí mật). Với mục đích rèn luyện khả năng tư duy và phản ứng nhanh, các thành viên thuộc 4 đội phải đưa ra đáp án chính xác trong thời gian 3 giây.

 

 

 

 

 

Các đội chơi tham gia phần thi Hidden Picture

 

Tiếp theo, học sinh được trao cơ hội để trau dồi vốn từ vựng cũng như học thêm các từ mới qua phần thi Guessing Word (Đoán từ). Hai phần thi đã mang lại những điểm số quan trọng cho các đội và nhận được sự cổ vũ hết mình của khán giả.

 

 

 

 

Các đội chơi tham gia phần thi Guessing Word

 

Phần thi cuối cùng là Debate (Tranh luận). Đây là phần thi cá nhân nhằm mục đích rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện, kĩ năng giải quyết vấn đề và khả năng đánh giá, nhận xét vấn đề. Các cá nhân bốc thăm chủ đề, biện luận và tranh luận để bảo vệ chủ đề của đội mình. Một lần nữa, khả năng ngoại ngữ của các bạn bùng nổ thể hiện qua những lời hùng biện sắc bén, cách lựa chọn từ ngữ đắt giá và sắp xếp câu từ mạch lạc.

 

 

 

Các đội chơi tham gia phần thi Debate

 

Đến với cuộc thi, các bạn học sinh còn được thể hiện và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ sôi nổi và hấp dẫn.

 

 

Các tiết mục văn nghệ tham gia tại cuộc thi

 

Để khán giả có cơ hội trải nghiệm trao đổi ngoại ngữ với giáo viên bản địa và nhận các phần quà ý nghĩa đến từ trung tâm Apolo, phần thi dành cho khán giả đã được sắp xếp, tổ chức và đưa đến không khí bùng nổ cho cả hội trường.

  

 

 

 

 

Hoạt động của Câu lạc bộ không chỉ giúp học sinh phát huy được năng lực sử dụng tiếng Anh một cách tích cực và tự nhiên, phát triển được tư duy sáng tạo, khả năng trình bày quan điểm cá nhân mà còn là sân chơi để các em thử sức mình với nhiều lĩnh vực nghệ thuật phong phú, đa dạng.

 

 

 

Trao quà cho các đội tham gia cuộc thi

 

Cuộc thi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh và học sinh cùng các cấp ngành tham gia. Các học sinh trong và ngoài trường đến tham dự đều gặt hái được nhiều kiến thức và trải nghiệm sau cuộc thi. Như một lẽ dĩ nhiên, cô giáo, học trò và phụ huynh đều rất mong chờ vào những cuộc thi trong tương lại - nơi các em học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và tỏa sáng với đam mê.

 

Tin bài và ảnh: Hà Trang – Bùi Thanh