Cấp 1 không chỉ là nơi để học bảng chữ cái và số đếm, mà còn là nơi các em sẽ khám phá những kiến thức mới, xây dựng những tình bạn đáng quý và phát triển những kỹ năng quan trọng cho tương lai. Một hành trình mới bắt đầu, đánh dấu bởi những bước chân của con vào cấp 1. Các con đến mái trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh - nơi đây các thầy cô giáo không chỉ là những người hướng dẫn kiến thức mà còn là những người hỗ trợ, dìu dắt và truyền đạt những kỹ năng quan trọng để giúp các em có thói quen tốt trong sinh hoạt hằng ngày để thành công dân tự tin, tự lập và làm chủ bản thân. Kĩ năng tự phục vụ là một yếu tố quan trọng, có thể giúp các con tăng cường sự độc lập và tự tin. Rèn cho các con kĩ năng tự phục vụ, các con sẽ ý thức được sự cần thiết phục vụ bản thân, biết tự chăm sóc bản thân, có trách nhiệm với mình, quan sát làm theo hướng dẫn của thầy cô trong các công việc hằng ngày ở nhà cũng như ở lớp.

       Hiểu được điều này, trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh đã tổ chức hoạt động trải nghiệm Cuộc đua kỳ thú “ Kỹ năng tự phục vụ bản thân” dành cho các học sinh khối 1 với những trạm đua đầy hấp dẫn và thú vị. Tại các trạm dua, các bạn được tham gia nhiều hoạt đông thú vị giúp các bạn có thêm những kỹ năng tự phục bản thân mình ở lớp cũng như ở nhà.

         Trạm đầu” Phá băng” qua bài nhảy Freeze dance cùng tiểu phẩm “ Thỏ Chickey và thỏ Lala” với diễn xuất ngộ nghĩnh, đầy tài năng của những MC và diễn viên nhí khối 1.

Không khí sôi động trong bài nhảy Freeze dance

MC tài ba của khối 1

Tiểu phẩm “ Thỏ Chickey và thỏ Lala” với MC và diễn viên nhí tài ba

Trạm đua “ Mảnh ghép bí mật” với những mảnh ghép về những hoạt động liên quan đến kỹ năng tự phục vụ.

Trạm đua “Tiếp sức” với những thử thách tự phục bản thân

Trạm đua “ Thử tài xếp chăn gối khi ở trường”

 Trạm đua cuối cùng “Bàn học gọn gàng”

Những trạm này không chỉ giúp học sinh phát triển kỹ năng tự phục vụ mà còn giúp các con xây dựng những thói quen tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Việc áp dụng những hoạt động thực tế như vậy có thể giúp các con trở nên độc lập và tự tin trong việc quản lý bản thân. Cuộc đua kì thú khép lại, con không chỉ là người chạy đua mà còn là nhà vô định của chính bản thân. Và con, như những vì sao lấp lánh nhận ra mình cũng tuyệt vời đến như vậy!

27

        Thông qua chương trình, các con có một sân chơi bổ ích, an toàn để trải nghiệm, mạnh dạn, tự tin hơn. Trong quá trình giáo dục, nhà trường luôn chú trọng rèn luyện, phát triển các kỹ năng tự phục vụ bản thân mỗi học sinh. Các con học sinh có được kỹ năng tự phục vụ tốt để chủ động và tự lập trong cuộc sống, dễ dàng thích nghi trong mọi hoàn cảnh.

Ảnh: nhiều nguồn

Viết bài: Nguyễn Thị Kim Oanh - GVTH