“Tùng rinh rinh … Tùng tùng rinh rinh …” – Khi giai điệu quen thuộc của những bài hát Trung thu vang lên báo hiệu một mùa rước đèn nữa lại về. Ngoài cửa sổ, những cơn gió mùa thu mang theo hương thơm dìu dịu của hoa bưởi, hoa cúc, hoa sữa,… xen lẫn chút nắng vàng nhẹ nhàng những ngày cuối thu đầu đông khiến mỗi chúng ta – từ người lớn đến trẻ nhỏ lại háo hứng chờ đón mà Trăng rằm tháng Tám. Hòa chung trong không khí ấy, trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Trung thu yêu thương” cho học sinh toàn trường.

Các em học sinh hào hứng giao lưu văn nghệ với chị Hằng, chú Cuội, gặp gỡ nhà ảo thuật tài ba với những phép biến hóa đặc sắc, màn múa lân đỉnh cao đã làm cho buổi trải nghiệm thêm phần náo nhiệt, hấp dẫn.

Học sinh hóa thân vào chú Cuội, chị Hằng trên cung trăng cùng giao lưu với các bạn học sinh

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ đến từ các bạn học sinh khối 3, 4, 5

 

Các bạn học sinh giao lưu cùng ảo thuật gia

 

 

Các bạn nhỏ thích thú giao lưu cùng chú lân và Tôn Ngộ Không

Sau các tiết mục giao lưu toàn trường, các bạn học sinh trở về khối lớp tham gia các hoạt động trải nghiệm “Trung thu yêu thương” mang đậm sắc màu Lễ hội Trăng rằm tháng Tám. Mỗi khối lớp được tham gia vào một hoạt động khác nhau, cùng nhau tạo ra các sản phẩm “trung thu handmade” rất đáng yêu và sáng tạo. Các con được thỏa sức thiết kế những chiếc mặt nạ, lồng đèn nhỏ xinh hay tạo ra những chiếc bánh trung thu giành tặng bố mẹ mình. Niềm vui sướng, hạnh phúc và tự hào của các con khi ngắm nhìn các thành quả đều hiện rõ trên những nụ cười, gương mặt nhỏ xinh của các bạn học sinh.

 

 

 

Học sinh khối 1 tham gia trải nghiệm trang trí mặt nạ

 

 

 

 

Các “nghệ nhân nhí” khối 2 thích thú thử sức làm đèn ông sao

 

 

 

Học sinh khối 3 thử tài khéo léo tạo ra những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc trên nhiều chất liệu

 

 

Những chiếc móc khóa gỗ nhỏ xinh của các bạn học sinh khối 4

“Siêu đầu bếp nhí” khối 5 cùng nhau làm bánh trung thu

Ngày trải nghiệm bổ ích của các em khép lại nhưng dư âm còn vọng mãi. Những chiếc mặt nạ, chiếc đèn ông sao, chiếc đèn lồng, chiếc móc khóa gỗ hay chiếc bánh trung thu chính là những món quà, món đồ chơi các bạn học sinh giữ mãi và trân trọng bởi đó chính là thành quả sau một buổi chiều làm việc hăng say. Những nụ cười thân thiện, đáng yêu và những phút giây sảng khoái chơi hết mình, vui hết nấc của các bạn học sinh đã để lại gia đình Thực hành Sư phạm những niềm vui, niềm hạnh phúc mùa Tết Đoàn viên 2023.

Ảnh: nhiều nguồn

Viế