Khi cơn gió lạnh đầu mùa ùa tới là lúc thời tiết ngả mình vào những ngày cuối thu. Đó cũng là lúc tất cả chúng ta cùng hướng tới ngày lễ phụ nữ Việt Nam 20/10 – Ngày của những người mẹ, người bà, người chị đáng kính.

Nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm năm học 2022-2023, trong 2 ngày, 19 và 20/10, gần 600 giáo viên và học sinh khối 6, 7, 8 trường Phổ thông thực hành Sư phạm Đại học Vinh đã về với chùa Gám – chùa Chí Linh (tọa lạc lại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để trải nghiệm thực tế với chủ đề Mẹ.

Tại buổi gặp gỡ, Sư thầy đã chia sẻ những vấn đề đạo đức, cuộc sống xung quanh chủ đề tình thương và lòng biết ơn, nhất là tình yêu bao la của người Mẹ. Những lời giảng nhẹ nhàng nhưng vô cùng sâu sắc giúp các em học sinh nhận ra nhiều bài học cho bản thân. Đặc biệt, bài giảng của Sư thầy đã chạm đến trái tim của các em. Vì thế, những giọt nước mắt xúc động và thấu hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng đã rơi xuống từ bao giờ.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được trải nghiệm ngồi thiền, nghe pháp, ăn cơm chay trong chánh niệm. Không gian xung quanh tĩnh mịch yên ắng, chỉ có tiếng thuyết giảng kinh pháp của Thầy. Đến bữa ăn trưa, các em ngoan ngoãn xếp hàng để nhận cơm và ăn đĩa cơm của mình một cách ngon lành.

 

 

Ngồi thiền trong tiếng giảng kinh của Thầy

 

Ngoan ngoãn xếp hàng nhận cơm

 

 

Thưởng thức món ăn chay tại chùa Gám

Kết thúc chuyến trải nghiệm, các em đã hiểu thêm về đạo lý nhân sinh, về sự thiêng liêng của tình mẫu tử. Mẹ có thể là người không hoàn hảo nhưng luôn yêu con theo cách hoàn hảo nhất.

 

 

 

Kết thúc chuyến trải nghiệm đầy bổ ích tại chùa Gám./

Tin bài: Minh Thúy