Trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giữ vai trò rất quan trọng trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới, đồng thời cũng là một trong những mục tiêu giáo dục được nhà trường đề cao trong Chương trình tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, chiều ngày 8/2/2023, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh tổ chức chương trình ngoại khóa “Ngày hội trải nghiệm và sáng tạo” cho học sinh khối Trung học cơ sở.

Thầy giáo Phan Xuân Phồn – Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai hội

 

Đây là hoạt động ngoại khóa được nhà trường chuẩn bị công phu và tổ chức có quy mô với các hoạt động đa dạng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa vận động thể chất và tư duy sáng tạo. Ngoài được tham gia các trò chơi chung, mang tính tập thể, mỗi một học sinh còn được trải nghiệm rất nhiều trò chơi sôi nổi và bổ ích khác.

Học sinh trải nghiệm trò chơi kéo co

Ở khu vực vận động, với sự khỏe khoắn và khéo léo, các em học sinh lần lượt được thực hiện các trò chơi như: Ném bóng vào cốc, Water bottle flip (Lật chai nước), Đá bóng trúng đích, Phi tiêu, Cầu thăng bằng, Bowling, Ném bóng vào rổ, Ném còn,…    

 

 

 

Học sinh trải nghiệm với các trò chơi vận động

Ở khu vực sáng tạo, với sự thông minh và niềm đam mê, học sinh được thỏa sức khám phá những trò chơi như: Cảnh sát bắt cướp, Bảy đồng xu, Giải Khóa xe đạp, Quả trứng bí ẩn, Xây dựng tổ ong, Tháp Hà Nội, Khóa Khổng Minh, Cờ vua, Cờ Tướng, Siêu xe và quái thú, Máy bay và chuồn chuồn, Cánh cam và lợn hồng, Rubik, Giải ô chữ, Giải toán bằng tiếng Anh, Domino, Rút gỗ, Tô tượng,…

 

 

 

 

 

 

 

 

Học sinh trải nghiệm với các trò chơi trí tuệ

Mỗi một trò chơi, nếu thành công hoặc chiến thắng, học sinh đều được đổi phiếu nhận phần thưởng với nhiều món ăn vặt phù hợp sở thích của các em học sinh. Một số trò chơi, nếu hoàn thành được, các em ngoài được nhận phiếu đổi quà còn được mang về những sản phẩm mình vừa tự tay làm ra.

Buổi ngoại khóa thực sự đã trở thành một ngày hội đúng nghĩa của tất cả các em học sinh. Niềm vui, sự hào hứng và say mê được thể hiện trong từng hành động, trên từng gương mặt, trong mỗi nụ cười của tất cả các em học sinh.

 

 

Thông qua hoạt động trải nghiệm này, nhà trường muốn tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn; hình thành ở các em tinh thần đoàn kết, tính chủ động, sự tự tin trong học tập và cuộc sống; khơi dậy ở các em niềm đam mê sáng tạo, khích lệ các em biến những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực.

Ngày hội khép lại nhưng có lẽ dư âm của những hoạt động thú vị này sẽ còn đọng mãi trong kí ức của các em học sinh. “Ngày hội trải nghiệm và sáng tạo” thực sự là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và ấn tượng của Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh.

 

                                                                       Tin bài: Bùi Thị Thanh