Đến với trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh, đặc biệt hơn là với trẻ bậc học Mầm non, các bạn nhỏ sẽ được hòa mình vào cùng với bao nhiêu chương trình đặc sắc và nhiều kế hoạch vui chơi trải nghiệm mà trong mỗi năm học đều có những cái mới riêng. Luôn song hành với mục đích phát triển toàn diện cho trẻ và phương châm cùng học cùng chơi, học mà chơi chơi mà học. Nhà trường đã cố gắng xây dựng, thiết kế lên những trải nghiệm tuyệt vời, phù hợp với đặc điểm tâm lý từng đối tượng và khả năng của từng độ tuổi...

Mong muốn mang đến cho các con một sân chơi mới, một không gian hoạt động đầy đủ những sắc màu, những cửa tiệm bánh hấp dẫn, quán cà phê lung linh, quán ăn mang phong cách Hàn Quốc,... Đó chính là những điều bất ngờ tuyệt vời mà Ban giám hiệu, các cô giáo của Trường Thực hành Sư phạm cơ sở II phối kết hợp cùng đại diện bố mẹ và tập thể các cô chú tại Trung tâm giải trí Mường Thanh VRC- số 1- đường Phan Bội Châu- TP. Vinh sẽ dành tặng cho các bé lớp 2 và 3 tuổi.

Đối với các bạn nhỏ 4 và 6 tuổi cũng dành được điều bất ngờ không kém phần đặc sắc, đó là lần đầu tiên các con sẽ được tham quan trải nghiệm làm bánh Pizza tại Nhà hàng bánh Pizza Company- số 17- đường Quang Trung- TP. Vinh_ Một trong những thương hiệu bánh Pizza nổi tiếng tại Nghệ An. Tại đây, các cô chú đã chuẩn bị nguyên liệu làm bánh có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh, các dụng cụ làm bánh, chỗ ngồi và điều hòa,... cùng chương trình đặc sắc theo yêu cầu của Trường THSP, sẵn sàng để chào đón các bạn nhỏ.

Ngày hôm nay, thời tiết đã sang hè, có chút nắng nóng và gió lào thổi nhẹ nhưng vẫn không làm vơi đi vẻ hào hứng đầy háo hức của 158 các bạn nhỏ Trường Thực hành Sư phạm cơ sở II với hoạt động: Tham quan- Trải nghiệm làm bánh Pizza và vui chơi. Mỗi lớp xếp thành 2 hàng dọc để chờ bác tài xế lái xe ô tô đến đón. Chiếc xe xuất hiện, tất cả reo lên vui mừng. Và từ đây, tất cả các bé mầm non cơ sở Hưng Bình sẽ chia làm 2 đoàn để thực hiện hoạt động riêng như kế hoạch. Tham gia cùng các con còn có hơn 30 phụ huynh, 15 các cô sinh viên Khoa Giáo dục và Ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên của Nhà trường, với số người lên tới 220 người. Trên đường đi, các bạn hát tặng bác tài xế những bài hát véo von, vui vẻ.

Trung tâm giải trí Mường Thanh VRC chào đón, các bé 2 và 3 tuổi nối đuôi nhau thành đoàn tàu tí hon bước vào tham quan các gian hàng.

Chăm chú khi tham quan gian hàng bánh VRC và Nhà hàng Hàn Quốc

Cùng tham gia các trò chơi tại khu vui chơi.

Sau khi được tham quan và vui chơi thỏa thích, các bé đi vệ sinh rửa tay sạch sẽ và thưởng thức nhiều loại bánh thơm ngon, màu sắc đẹp và thật là hấp dẫn tại Tiệm bánh VRC

Đón các bạn nhỏ 4 – 6 tuổi của chúng ta đến trải nghiệm làm bánh pizza là nụ cười niềm nở của cô chú nhân viên tại cửa hàng Pizza Company.

 

Tại đây, Các con được tham quan Nhà hàng, được nghe cô chú giới thiệu về nguyên liệu, quy trình làm bánh pizza. Ngoài ra, các con còn được hóa thân thành những đầu bếp pizza lành nghề với trang phục thật đáng yêu và từng bước bắt tay vào công đoạn làm một chiếc bánh pizza thơm ngon. Bạn nào cũng tỏ ra thích thú khi được nhận khuôn bánh, mang bao tay vệ sinh và bắt đầu tự tay làm một chiếc bánh pizza đúng chuẩn.


Tinh thần sẵn sàng làm bánh của các siêu đầu bếp tí hon!

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình và đầy kiên nhẫn của các cô chú, các bạn nhỏ đã hoàn thành sản phẩm mang đậm phong cách của riêng mỗi bạn. Và mỗi khay bánh đều có ghi ký hiệu riêng của từng trẻ.

Chú đầu bếp và phụ huynh hướng dẫn các bé quy trình làm bánh!

"Làm bánh pizza có gì khó đâu nhỉ? Bạn và minh làm giỏi vậy mà!"

Tinh thần làm việc nhóm rất tuyệt vời của các con, phân chia nhiệm vụ khá tỉ mỉ và cụ thể "bạn bỏ xúc xích, tớ bỏ thịt bò nha!" ... Yêu thế...

Tất cả các bé làm bánh rất chăm chỉ và hứng thú!

Giáo viên vẽ ký hiệu bánh cho từng trẻ, để đảm bảo các cháu được thưởng thức chiếc bánh do tự tay mình làm ra!

Sản phẩm đã xong...các con bưng bánh di chuyển xuống tầng 1 để cho bánh vào lò. Dù bánh khá to nhưng không vấn đề gì với khả năng và sự khéo léo của các con hết!

Tranh thủ chơi trò chơi, nhảy pokemon, và chụp ảnh lưu niệm khi chờ bánh chín!

 

"Cô ơi, bánh ta làm ngon quá, lần sau ta đi tiếp nha cô!"

Với hoạt động trải nghiệm này, các con sẽ có thêm vốn hiểu biết về các trung tâm giải trí, vui chơi dành cho trẻ em, biết về các cửa hàng dịch vụ, các thao tác bán hàng, phục vụ khách hàng tại các địa điểm tham quan. Đồng thời, giáo dục trẻ tính tập thể, nề nếp, hành vi văn minh khi đến những nơi đông người và khi sinh hoạt tập thể. Sự ân cần chu đáo của các cô chú, tại các Trung tâm đã tạo được hứng thú và phát huy được tính tích cực hiếu kỳ của các bạn nhỏ, và các bạn nhỏ của chúng ta cũng không kém phần lém lỉnh, hóm hỉnh và ngộ nghĩnh, đã để lại ấn tượng đáng yêu cho các cô chú cũng như những khách hàng khác của các Trung tâm giải trí.

Một buổi chiều đã kết thúc thật nhanh chóng, có vẻ đang còn nhiều tiếc nuối cho các bạn nhỏ vì sự tò mò hiếu kỳ muốn được khám phá nhiều hơn nữa tại các địa điểm tham quan trải nghiệm đầy thú vị này. Cảm ơn và tạm biệt các cô chú của Trung tâm giải trí Mường Thanh VRC và Nhà hàng bánh Pizza Company, các bạn nhỏ trở về trường. Cả 2 đoàn gặp nhau tại sân Trường THSP cơ sở 2, các anh chị kể cho các em nghe ngày hôm nay của chị được làm và ăn bánh pizza rất ngon. Còn các em nhỏ cũng háo hức khoe những cửa hàng xinh đẹp và được chơi rất nhiều đồ chơi và ăn nhiều loại bánh ở VRC....

Để có được thành công đó, Ban giám hiệu, các cô giáo đã chuẩn bị rất chu đáo từ khâu lên ý tưởng, chuẩn bị và thực hiện tách đoàn ra làm 2 đoàn có đặc điểm khác nhau tham gia trải nghiệm khác nhau tại địa điểm hoàn toàn cách biệt nhau để các con được thỏa mãn sở thích của mình, đúng với từng độ tuổi. Ban giám hiệu đã phải luôn túc trực song hành cả 2 địa điểm, khi các con chơi hay khi các con làm thì vẫn có những cô chú chạy đi chạy lại để kiểm soát và hỗ trợ cho các con trong mọi tình huống có thể xảy ra. Mọi lo lắng cho các con từ việc đi vệ sinh như thế nào, đảm bảo an toàn thực phẩm ra sao, cho đến việc bảo vệ tốt thể trạng sức khỏe của các con đều được tính toán kỹ lưỡng, chi tiết. Đảm bảo các con có chuyên tham quan, trải nghiệm ý nghĩa, an toàn và đầy niềm vui!

ThS. Dương Thị Nga - PHT (áo tím) là người lên ý tưởng, xây dựng và chỉ đạo thành công hoạt động ngoại khóa đầy bổ ích này!

Đến bây giờ thì đã có thể thở phào nhẹ nhõm, thực sự cảm thấy rất vui vì chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ của mình thật xuất sắc, mọi sự diễn ra tốt đẹp và đặc biệt là các cô rất hạnh phúc bởi thấy được niềm vui trọn vẹn của các con, thấy được sự tự hào, sự tin tưởng tuyệt đối của phụ huynh dành cho Trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh thân yêu của chúng mình. Ban giám hiệu, các cô, các cán bộ Nhà trường sẽ cố gắng phát huy hơn nữa sự sáng tạo, tâm huyết trong chuyên môn, để các con cảm thấy ngôi trường thân yêu của chúng ta chính là “ngôi trường hạnh phúc” vì ở đó luôn có tiếng cười của các con!

                                                            Bài: Hồng Thơm; Ảnh: nhiều nguồn