Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới và chương trình tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế, năm học 2024 - 2025 các phòng học của khối THCS và THPT được trang bị phương tiện dạy học hiện đại - MÀN HÌNH TƯƠNG TÁC THÔNG MINH.

Để đội ngũ giáo viên sử dụng có hiệu quả hệ thống màn hình thông minh trên, chiều ngày 21/8/2024, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm - Đại học Vinh đã tổ chức tập huấn sử dụng màn hình tương tác thông minh và phần mềm ứng dụng trong dạy học cho tất cả giáo viên khối THCS và THPT.

Tại buổi tập huấn này, giáo viên đã:

- Được làm quen với các phím chức năng trên màn hình tương tác và các cổng kết nối; làm quen với các ứng dụng dạy học cơ bản được cài đặt sẵn trên SmartBoard.

- Biết cách cài đặt thêm các ứng dụng học tập trên màn hình tương tác, biết kết nối màn hình tương tác với các thiết bị thông minh khác.

- Biết cách trình chiếu, chia sẻ màn hình từ máy tính hoặc điện thoại thông minh lên màn hình tương tác thông minh.

- Biết cách xử lí các sự cố trong quá trình sử dụng thiết bị thông minh này.

(...)

Nhà trường tin tưởng rằng, việc ứng dụng màn hình tương tác thông minh trong dạy học sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học và tạo ra một môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp cho học sinh.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin bài: Bùi Thanh