Hỏa hoạn là điều không ai mong muốn, nó có thể xẩy ra bất cứ ở nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào và gây ra thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản nếu chúng ta chủ quan, mất cảnh giác. Trẻ em thường dễ trở thành những nạn nhân đầu tiên trong vụ hỏa hoạn bởi các em chưa biết cách thoát hiểm trong đám cháy. Do vậy, giáo dục cho học sinh kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát nạn thoát hiểm là việc làm quan trọng và có ý nghĩa thiết thực.

Xuất phát từ lí do trên, chiểu ngày 31/10/2022, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm – Đại học Vinh phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Nghệ An tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Phòng chống cháy nổ và kỹ năng thoát hiểm” cho học sinh khối THCS.

Tại buổi ngoại khóa, gần 400 học sinh khối 6 và khối 7 đã được hướng dẫn cụ thể các bước cần làm khi có sự cố hỏa hoạn xẩy ra; các thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy an toàn, hiệu quả; kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; các kỹ năng thoát hiểm,…

Học sinh xem hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa

Buổi ngoại khóa trở nên sôi nổi khi các em học sinh được giao lưu trực tiếp với các chiến sĩ về kiến thức phòng cháy chữa cháy.

 

 


 

 

Không khí sôi nổi tại buổi ngoại khóa

Đặc biệt, tại buổi ngoại khóa này, các em được thực hành các tình huống giả định xảy ra sự cố hỏa hoạn. Các em biết cách sử dụng các bình chữa cháy để dập tắt đám cháy mới phát sinh, xử lí bình ga bị rò khí; biết cách thoát nạn khi có sự cố,…

   

Học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy

 

Học sinh thực hành kỹ năng thoát nạn khi có sự cố hỏa hoạn ở nhà cao tầng

 

Buổi ngoại khóa không chỉ trang bị cho các em học sinh những kiến thức cần thiết trong phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn mà còn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy ở nhà trường cũng như nơi mình cư trú.

GV: Bùi Thị Thanh