Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được xem là dịp lễ để xã hội dành sự quan tâm, tình yêu thương, lòng biết ơn và sự trân trọng trước những đóng góp to lớn của người phụ nữ cho gia đình và xã hội. Nhằm giáo dục, nuôi dưỡng và bồi đắp tình mẫu tử thiêng liêng, sáng ngày 7/3/2023, nhà trường đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Yêu thương gửi Mẹ” cho học sinh khối Trung học cơ sở.

 

 

Tham gia hoạt động trải nghiệm này, học sinh được tự tay hoàn thành các mảnh ghép cho bức ảnh của mẹ mà mình yêu thích nhất; tự tay cắt những tấm thiệp nhỏ xinh, ghi những dòng chữ yêu thương; tự tay đặt bức ảnh vào khung hình và gói lại theo cách mà mình ưng ý nhất. Để hoàn thành sản phẩm đòi hỏi học sinh phải huy động nhiều tố chất và kĩ năng như sự khéo léo, óc sáng tạo, trí nhớ tốt, lòng kiên trì, nhẫn nại,… Đặc biệt, mỗi một sản phẩm hoàn chỉnh đều được gửi gắm vào trong đó biết bao tình yêu thương lẫn lòng biết ơn của các bạn học sinh dành cho người mẹ kính yêu của mình.

 

 

 

 

 

 

Nhìn những gương mặt háo hức, những ánh mắt chăm chú cùng sự tập trung cao độ đủ thấy được các em đã thích thú và hào hứng với hoạt động trải nghiệm này biết nhường nào! Không gian các phòng học trong buổi trải nghiệm thực sự đã trở thành ngày hội náo nức của các bạn học sinh. Tất cả như đều mong muốn mang được sản phẩm đẹp nhất, hoàn thiện nhất về tặng mẹ của mình.

 

 

 

 


 

Đến với hoạt động “Yêu thương gửi Mẹ”, học sinh không chỉ được rèn luyện kĩ năng cắt, ghép, tạo hình, trang trí các sản phẩm thủ công mà còn được thể hiện khả năng sáng tạo, sự khéo léo và lòng kiên nhẫn trước mọi tình huống đặt ra trong cuộc sống. Đặc biệt, hoạt động trải nghiệm này đã tạo cho các em có cơ hội để bày tỏ sự quan tâm và tình yêu thương dành cho người mẹ yêu quý của mình.

 

 

 

 

 

 

 

Thông qua hoạt động này, nhà trường hi vọng các mẹ sẽ bất ngờ và xúc động trước tình cảm của các con. Mong rằng tình yêu thương, sự gắn bó với mẹ sẽ là động lực để các con cố gắng vươn lên đạt kết quả cao trong học tập. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, xin kính chúc các bà, các mẹ, các cô, các chị có một ngày ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. 

 

                                                                     Tin bài: Bùi Thị Thanh