Hiện nay, để đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế, việc giáo dục và phát triển toàn diện cho học sinh là nhiệm vụ quan trong và rất cần thiết trong các nhà trường. Bên cạnh coi trọng giáo dục và phát triển trí tuệ, sức khỏe thể chất cho học sinh, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm – Đại học Vinh còn đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục sức khỏe tinh thần cho các em.

Xuất phát từ yêu cầu trên và thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, nhân dịp kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng ngày 7/3/2024, nhà trường tổ chức Hoạt động “Yêu thương gửi mẹ” cho học sinh khối Trung học cơ sở.

Thực hiện hoạt động trải nghiệm này, mỗi một học sinh sẽ trang trí quà, làm thiệp và chia sẻ những cảm xúc chân thành của mình tới người phụ nữ trong gia đình mà mình yêu thương nhất. Hoạt động thực sự đã tạo ra được một không khí sôi nổi, hào hứng cho học sinh toàn trường. Bằng sự khéo léo, tỉ mỉ và rất sáng tạo, các em đã tạo ra những tấm thiệp xinh xắn, đáng yêu; đã ghi lại những lời yêu thương, những cảm nhận chân thành mà sâu sắc về người mẹ, người bà kính yêu của mình.

Hoạt động là sân chơi vô cùng ý nghĩa đối với các em. Nhờ trải nghiệm này mà các em học sinh có cơ hội để nói thật lòng mình, để bộc lộ tình yêu thương, lòng biết ơn với những người phụ nữ trong gia đình mình – điều mà hàng ngày có thể vì ngại, vì xấu hổ,… các em không giám nói ra. Không chỉ đối với học sinh, hoạt động này còn mang đến cho quý phụ huynh, đặc biệt là quý bà, quý mẹ nhiều cảm xúc. Hầu hết các bà, các mẹ đều rất thích thú với món quà và xúc động trước tình cảm dẫu còn ngây ngô nhưng rất chân thành của con, cháu mình.

Với trải nghiệm này, nhà trường hi vọng rằng các em học sinh sẽ mạnh dạn, chủ động hơn trong việc bộc lộ cảm xúc trước những vấn đề trong cuộc sống; biết yêu thương và trân quý những người xung quanh, đặc biệt là những người thân trong gia đình – những người luôn yêu thương và chăm sóc mình. Thông qua hoạt động này, nhà trường xin gửi đến quý bà, quý mẹ cùng toàn thể giáo viên nữ đón ngày lễ vui vẻ và hạnh phúc.

Nhà trường xin chia sẻ một số hình ảnh trong hoạt động của các em học sinh và những chia sẻ từ quý phụ huynh.

 

 

 

 

 

 

Bài viết: Bùi Thị Thanh