Trong thời đại ngày nay, khi Tiếng Anh đã là ngôn ngữ Quốc tế, được sử dụng phổ biến trên toàn cầu, đã trở nên vô cùng cần thiết trong mọi giao tiếp và nghiên cứu thì việc học Tiếng Anh trong nhà trường phổ thông theo phương thức mới cần được chú trọng đúng mức.

         Nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh và củng cố kiến thức Tiếng Anh cấp THCS. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu trường Đại học Vinh cũng như ban giám hiệu trường THSP Đại học Vinh, nhà trường đã tổ chức sân chơi hùng biện Tiếng Anh online “English in me” cho các em học sinh khối THCS từ lớp 6 đến lớp 9.

“English in me 2021” là một sân chơi trí tuệ về ngôn ngữ, đặc biệt thể hiện khả năng nói Tiếng Anh của học sinh cấp trung học cơ sở. Đồng thời tạo hứng thú học tập đối với môn Tiếng Anh, cải thiện kỹ năng và khích lệ tính sáng tạo cho học sinh toàn trường. Với những chủ đề nóng hổi hiện nay như dịch bệnh Covid 19, mạng xã hội, các lễ hội đặc sắc đã được các em học sinh hào hứng tham gia với sự ủng hộ hết mình của quý phụ huynh, các em đã biết tận dụng triệt để và tạo nên những clip vô cùng sáng tạo, sinh động với phần trình bày tự tin, lưu loát, phát âm chuẩn. Thêm vào đó là sự lan tỏa của mạng xã hội thông qua hình thức like, share trên trang fanpage của trường đã khiến cho không khí của cuộc thi trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.

Trải qua 2 ngày bình chọn với số lượt like, share đông đảo kết hợp với số điểm ấn tượng từ vòng sơ khảo bao gồm các tiêu chí như nội dung, độ dài clip, phát âm, ngữ pháp và từ vựng, tương tác. Ban giám khảo cũng đã lựa chọn được 6 bài dự thi xuất sắc đạt giải nhất, nhì, ba.

 

Giải nhất thuộc về đôi bạn Mai Linh & Thúy An 9C

 

 

2 Giải nhì dành cho bạn Võ Hoàng Yến học sinh lớp 6C

 

 

Bạn Phương Ngọc lớp 8A

 

 

3 Giải ba thuộc về bạn Trần Sang Minh 7D

 

 

 

 

 

Bạn Võ Quý Dũng lớp 9C

 

Bạn Châu Anh Thư 7B

 

 

            Xin chúc mừng tất cả các em!

Câu lạc bộ Tiếng Anh là nơi để các em học sinh thể hiện mình, là sân chơi để các bạn cảm thấy hào hứng và mạnh dạn, lan tỏa niềm đam mê Tiếng Anh, cùng giao tiếp với nhau hết sức tự tin, phá bỏ được rào cản tự ti, ngại ngùng để hòa mình vào không khí " Học mà chơi – Chơi mà mà học" và đạt được những kết quả tốt đẹp nhất định trong học tập và rèn luyện kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh tốt nhất. Từ đó, nâng cao được hiệu quả học tập, nâng cao được khí chất, bản lĩnh tốt đẹp cho mỗi cá nhân, góp phần làm cho những thế hệ trẻ Việt Nam có trí tuệ và mạnh mẽ trong nước và Quốc tế. Xứng đáng với danh hiệu nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia và tạo sự chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc vươn tầm thế giới.