Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát gây ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế, xã hội,đặc biệt là trong ngành giáo dục. Mặc dù năm học mới đã bắt đầu được gần 2 tháng thế nhưng cô trò chúng tôi vẫn chỉ có thể ngắm nhìn, trao đổi, tương tác với nhau qua màn hình máy tính. Dù đang trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” của dịch bệnh Covid, dù có nhiều cản trở cho việc ôn luyện nhưng vẫn không ngăn nổi niềm đam mê, sự chăm chỉ và quyết tâm của học trò khối 9 - trường Thực Hành Sư Phạm.

            Trong kì thì IELTS được tổ chức vào ngày 09/10 vừa qua, đã có 2 em học sinh của trường tham gia dự thi: Em Đậu Việt Long – Học sinh lớp 9D và em Nguyễn Hải Đăng – Học sinh lớp 9A.

IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Bằng sự dẫn dắt của các thầy, cô giáo giỏi; các em còn tự tìm tòi học hỏi trên mạng, trên các trang web. Sở hữu kiến thức nền vững chắc, phát âm chuẩn, chất giọng tốt, em Đậu Việt Long – học sinh lớp 9D – Trường Thực Hành Sư Phạm Đại Học Vinh đã xuất sắc đạt 8.0.

 

Và em Nguyễn Hải Đăng – Học sinh lớp 9A – Trường Thực Hành Sư Phạm Đại Học Vinh đạt 7.0.

Hai em còn chia sẻ các em thường rèn luyện chăm chỉ, thường xuyên luyện nói trước gương và tự tin là những điều kiện tiên quyết để giành được kết quả như ngày hôm nay.

Xin chúc mừng hai em và hai em sẽ là điểm sáng, là tấm gương sáng để các bạn nối tiếp thành công, để các em noi gương, gặt hái được những thành công ở con đường phía trước. Tiếp bước đặt những viên gạch vững chãi mái nhà Thực Hành Sư Phạm mến yêu.

 

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                      Tin bài:  Cô Phương Thảo