Giáo dục kỹ năng sống đang là xu thế, là nhu cầu cần thiết hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh trong thời đại mới. Với ý nghĩa đó cũng như nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản trước khi bước vào đời đồng thời giáo dục cho các em về lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ, thầy cô những người đã dày công nuôi dưỡng và giáo dục các em. Ngày 21 tháng 10 năm 2018, tại Đền – Chùa Gám Yên Thành (chùa Chí Linh) đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề giáo dục kỹ năng sống về “Lòng biết ơn” do thầy Đại đức Thích Tuệ Minh – Trụ trì Chùa Gám sinh hoạt.
         Đến dự buổi chuyên đề, đại diện Ban Giám hiệu trường Thực hành Sư phạm có thầy giáo TS. Phan Xuân Phồn, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể thầy, cô giáo và rất nhiều phụ huynh và hơn 500 em học sinh tham dự.
         Sau hơn ba giờ chia sẽ, bài giảng của thầy Đại đức Thích Tuệ Minh  đã phần nào đánh thức được những trái tim non trẻ “đã hơn một lần, dù vô tình hay cố ý làm buồn lòng cha mẹ” và những giọt nước mắt tận đáy lòng cũng đã rơi ra bởi những câu chuyện về lòng biết ơn sâu sắc nghĩa tình. Kết thúc buổi chuyên đề thầy đã gửi các em học sinh thông điệp của sự thành công trong cuộc sống, đó là:
Quan tâm, Giúp đỡ, Lòng biết ơn, Tự giác và Sự hi sinh với hy vọng các em sẽ cố gắng học tập, cố gắng vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô và không từ bỏ những ước mơ, hoài bão của mình.

Một sồ hình ảnh hoạt động tại Đền – Chùa Gám Yên Thành






               Các em học sinh hăng say phát biểu


Nụ cười của Thầy trụ trì chùa – Đại đức Thích Tuệ Minh khi truyền tải cho các em học sinh những bài học làm người


   Những món quà mà Thầy dành tặng cho các em học sinh có những câu trả lời hay

Buổi chiều, các em làm bài thu hoạch cảm nhận về giá trị sống mà Thầy Tuệ Minh đã mang đến, những bài viết đầy cảm xúc của các học trò dành cho cha mẹ và Thầy cô giáo.


Buổi trải nghiệm đầy ý nghĩa kết thúc đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các Thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cũng như tất cả các em học sinh toàn trường. Qua đây các em càng hiểu được một cách sâu sắc và đầy đủ hơn tình yêu thương của bố mẹ dành cho mình từ đó nâng cao ý thức học tập và rèn luyện tốt hơn nữa để không phụ lòng cha mẹ.

 

                                                                  Tin, bài: Thanh Hải (THSP-Đại Học Vinh)

                                                                                    Ảnh: Nhiều nguồn