Bộ giáo dục và Đào tạo đã và đang triển khai việc thực hiện đổi mới  phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Việc dạy học không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức bộ môn mà còn giúp các em phát triển năng lực các mặt. Để đáp ứng được mục tiêu đó, ngoài các tiết dạy theo chương trình trong sách thí điểm, tiết dạy học theo dự án “ Projects” là tiết học có thể giúp học sinh phát triển năng lực tốt nhất vì tiết dạy này giúp cho học sinh tăng cường những kỹ năng nghe và nói Tiếng Anh. Ngoài ra tiết dạy này còn là cơ hội để các em hình thành những nền tảng đầu tiên trong kỹ năng nghiên cứu khoa học. Thông qua việc hoạt động theo nhóm, thu thập thông tin và xử lý thông tin, các em sẽ dần hình thành tư duy phân tích, tổng hợp và thể hiện quan điểm về những vấn đề thực tế trong đời sống. Qua các tiết học “ Projects”, tôi nhận thấy học sinh trường Thực Hành Sư Phạm  rất tự tin và chủ đông hơn trong học tập, các em tham gia rất hứng thú, phấn khởi và hợp tác tốt.  Học sinh trường Thực Hành Sư Phạm đã dần phát triển kỹ năng soạn Powerpoint và thuyết trình .

 Dưới đây là một số hình ảnh và video của tiết học “ Projects” của khối THCS trường Thực Hành Sư Phạm- Đại  học Vinh

 


 

 


Tin bài và ảnh: Kim Liên