Cùng với lịch sử oai hùng của Dân tộc, hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ đã để lại trong lòng bao thế hệ người Việt niềm tự hào và ngưỡng mộ

    Trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kì gian khổ với nhiều mất mát đau thương nhưng vô cùng anh dũng của dân tộc ta, người lính cụ Hồ đã vượt qua tất cả gian nan thử thách, khốc liệt của chiến tranh bởi lòng yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng kiên cường, niềm tin lạc quan. Họ quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh:

“ Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước

Mà lòng phơi phới dậy tương lai”

    Những chàng trai, cô gái độ tuổi mười tám, đôi mươi xung phong vào tuyến lửa Trường Sơn bất chấp mưa bom bão đạn đã làm nên dáng đứng kiêu hùng của Dân tộc. Huyền thoại ấy đã đi vào lịch sử hơn mọi lời ca.

    Chính vì thế hình ảnh người lính đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thơ ca, nhạc, họa. Hình tượng trái tim người cầm lái hội tụ vẻ đẹp anh hùng cách mạng: Một trái tim chan chứa tình yêu thương, trái tim rực lửa anh hùng, trái tim sống yêu đời, lạc quan…tất cả vì miền Nam thân yêu.

    Sau tiết học về hình ảnh người lính trong bài thơ:”Đồng chí” của Chính Hữu và” bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Phạm Tiến Duật, em Phương Mai đã có những cảm nhận vô cùng sâu sắc trong bài thơ “Người lính” của em.

                                                                    Em Phương Mai, học sinh lớp 9B


                                              Bài thơ Người lính qua cảm nhận sâu sắc của em Phương Mai
Tin, ảnh: Bích Thủy(THCS)