Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 để nâng cao chất lượng dạy học, đẩy mạnh phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học của thanh thiếu nhi Thành phố, Vừa qua Tình đoàn Nghệ An kết hợp với Sở giáo dục và đào tạo đã tổ chức Hội thi Tin học trẻ.

   Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các thí sinh trên địa bàn Tỉnh. Sáng ngày 11/05 vừa qua. Tại Trường Đại Học Vinh đã diễn ra lễ khai mạc với sự tham gia của gân 250 thí sinh đến từ các khối thi Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT. Các thí sinh tham gia dự thi theo hai phần thi gồm: Kiến thức chung kỹ năng về Tin học và Phần mềm sáng tạo.

   Hội thi đã thể hiện được cả chiều sâu và chiều rộng, khẳng định được phong trào say mê học tập Tin học và ứng dụng Công nghệ thông tin của các em học sinh. Năm học 2018-2019 này, Trường THSP có 4 em học sinh khối 9 tham dự cuộc thi, trải qua hội thi cấp Thành phố đạt kết quả cao đã tạo động lực và tinh thần quyết tâm cho các em khi bước vào hội thi cấp Tỉnh và gặt hái được những kết quả đáng tự hào với tổng số 4/4 thí sinh – đạt 100%,

   Đó là các học sinh:

 

Bùi Đình Phẩm

Lớp 9C

Giải Nhất

 

 

Trần Mạnh Khải

Lớp 9C

Giải Nhì

 

Nguyễn Thanh Hải

Lớp 9C

Giải Nhì + Giải Ba kỹ năng lập trình

 

Võ Đình Hưng

 

Lớp 9B

 

Giải Khuyến Khích

 

 

 

   Nối tiếp tinh thần chiến thắng đó em Bùi Đình Phẩm – học sinh lớp 9C sẽ là đại diện cho học sinh khối THCS của Tỉnh Nghệ An tiếp tục tham dự kì thi Tin học trẻ cấp quốc gia vào Tháng 8 năm nay.

 

   Các em học sinh tham gia hội thi với tinh thần quyết tâm cao và thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế của cuộc thi, thông qua kết quả của hội thi phần nào đã cho thấy sự quan tâm và đầu tư của Nhà trường đối với bộ môn Tin học, thành công từ kì thi này đã giúp các em khẳng định được chính mình và mang vinh quang về cho Trường THSP.

Bài, Ảnh: Thanh Hải (THSP)