Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020 của Trường Thực hành Sư phạm, hòa chung không khí thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.  Tối ngày 16/11/ 2019 vừa qua, trường Thực hành sư phạm Đại học Vinh đã tổ chức thành công hội thi Câu lạc bộ tiếng Anh cấp THCS năm học 2019- 2020.

 Câu lạc bộ tiếng Anh với sự tham gia của toàn thể học sinh khối 6, 7, 8 cùng các khách mời là Chuyên viên chuyên viên Tiếng Anh của Phòng Giáo dục, các thầy cô giáo là giảng viên của khoa Sư phạm Ngoại Ngữ - Đại học Vinh, cùng các thầy đến từ trung tâm Tiếng Anh APOLO đông đảo các bậc phụ huynh tới tham dự.

Cuộc thi câu lạc bộ Tiếng Anh bao gồm 4 đội thi đến từ 11 lớp: Đội Electricity (lớp 8A, 7D6C), đội Water (lớp 8C, 7B6A), đội Land (lớp 8B, 7A 6B), và đội Air (lớp 7C6D), các em cùng tham gia 3 phần thi: Getting Started (Chào hỏi), Speed up (Kiến thức) và Champion (hùng biện), chủ đề xuyên suốt chương trình là vấn đề bảo vệ môi trường. Các đội đã hoàn thành vô cùng xuất sắc phần thi của mình.

 

Chương trình bắt đầu với  phần thi chào hỏi (getting Started), các đội đã thể hiện sự sáng tạo cũng như tài năng diễn xuất của mình thông qua các màn trình diễn thời trang với các trang phục trình diễn được chế tác bằng các vật liệu từ giấy, báo, bao bì.... Khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và vô cùng phấn khích về tài năng diễn xuất trên sân kháu và các bộ trang phục lạ mắt và hợp thời trang của các đội. Ở phần thi này, Các em không chỉ thể hiện khả năng nghe nói tiếng Anh của mình mà còn thể hiện khả năng diễn xuất thật tuyệt vời. Những bộ trang phục được sáng tạo rất công phu, không chỉ mang lại tiếng cười sảng khoái mà thông qua đó còn giới thiệu được về trường, về lớp và về nội dung bảo vệ môi trường của đội chơi mình.

 

Ở phần thi thứ 2 là phần kiến thức. Mỗi đội chơi cử ra 6 em để thể hiện kiến thức của mình trong nhiều lĩnh vực bằng tiếng Anh. Mỗi đội sẽ có 40 câu hỏi, Ở phần thi này, các em học sinh không chỉ thể hiện được khả năng Nói tiếng Anh tốt, tự tin mà còn thể hiện phản ứng nhanh trong từng câu hỏi.

 

Phần thi cuối cùng là phần thi hùng biện (making speech). 5 đội sẽ lần lượt trình bày về các chủ đề: Recycled or Reused products ( Trình bày về các sản phẩm tái chế hoặc tái sử dụng), Protecting water source (Bảo vệ nguồn nước), Protecting wild animals (Bảo vệ động vật hoang dã), Saving natural resources (Bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên) ; và sau đó sẽ trả lời các câu hỏi phụ do ban giám khảo đưa ra. Các bài thi hùng biện tự tin, mạch lạc đúng trọng tâm đã thu hút sự chú ý của người nghe, thuyết phục ban giám khảo và khán giả.

 

Ngoài ra ban tổ chức còn có phần thi dành cho khán giả dưới sự dẫn dắt dí dỏm của các thầy giáo đến từ trung tâm Tiếng Anh APOLO và nhận được nhiều phần quà xinh xắn, hấp dẫn từ nhà tài trợ.

Với sự chuẩn bị tốt các kiến thức xã hội, kỹ năng nghe, nói bằng tiếng Anh và năng lực giao tiếp tốt cùng với sự tự tin, các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi, nhiều phần thi đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Đan xen giữa các phần thi không thể thiếu các tiết mục văn nghệ vô cùng hấp dẫn của các bạn học sinh.

 

          Hội thi là dịp để các em học sinh giao lưu, thể hiện kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng anh, góp phần đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học, phát triển năng lực của học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng anh trong các trường THCS. Qua các hoạt động này nhằm phát huy tính tư duy sáng tạo của học sinh, động viên học sinh tích cực, chủ động, tự tin trong học tập, rèn luyện năng lực thực hành, khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh, tạo sân chơi văn hoá, trí tuệ cho học sinh, nâng cao chất lượng các môn học, đặc biệt môn Tiếng Anh trong trường THCS. Thông qua các hoạt động của câu lạc bộ để làm tốt công tác giáo dục truyền thống, tinh thần đoàn kết, tập thể, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh. Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho Đội Air, giài nhì cho đội Electricity,  giải 3 cho đội Land và giải khuyến khích cho đội Water

Dưới đây là một số hình ảnh của đêm thi Câu lạc bộ Tiếng Anh của khối THCS:

    

Ảnh: Tân Cảnh (THSP)