Cùng với việc đổi mới phương pháp giảng dạy trong trường học, thay đổi phương pháp dạy học theo phương pháp giao tiếp lấy học sinh làm vai trò trung tâm là nội dung chính trong đổi mới phương pháp dạy học môn tiếng Anh. Tiếng Anh trong trường học có tính giao tiếp cao, tính họat động và thói quen tạo môi trường giao tiếp.
Nhằm hướng học sinh có thói quen tốt, tạo môi trường học tập tiếng Anh thuận tiện và kích thích tính sáng tạo và hoạt động tiếp thu của học sinh, sử dụng trò chơi ngôn ngữ trong giảng dạy tiếng Anh là một nhu cầu tất yếu, giúp các em yêu thích môn học bằng cách vừa học vừa chơi, vừa tạo được môi trường giao tiếp ngôn ngữ hiệu quả thông qua các hoạt động dạy bằng trò chơi.
Đây là một vấn đề tuy không mới nhưng luôn cần thiết và được các thầy cô trường THSP Đại Học Vinh lồng ghép thông qua các tiết học giúp các em học sinh hiểu bài, hứng thú trong giờ học thay vì phải học theo phương thức thụ động, nhàm chán.

Một số trò chơi vừa giúp học sinh ôn lại bài, kiểm tra vốn từ và kiến thức thay vì mang tính chất căng thẳng lại được các em học sinh hào hứng đón nhận:

Trò chơi rùa và thỏ

Trò chơi thu hoạch cà chua

Trò chơi hái táo

Trò chơi tìm ngôi sao may mắn

Học sinh tham gia trò chơi vòng quay may mắn 


Ảnh và bài viết : Đặng Phương Thảo