Bóng đá là môn thể thao cuốn hàng triệu con tim vào một nhịp đập. Dù là những tiếng hò reo cuồng nhiệt của đám đông khán giả cổ vũ cho các chân sút “siêu sao” trong giải đá lớn, hay nụ cười hồn nhiên của những cậu bé Trường thực hành Sư phạm mồ hôi nhễ nhại đang đuổi theo trái bóng – đuổi theo những đam mê cháy bỏng của mình, bóng đá luôn mang lại những cảm xúc thật đặc biệt.

    Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 88 năm thành lập Đoàn  TNCS Hồ Chí minh (26/3/1931 - 26/3/2019) đổng thời để đẩy mạnh các hoạt động thể thao trong học sinh, tạo môi trường giao lưu, sinh hoạt lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, thể chất, động viên các em học tập tốt, ham thích đến trường, Cấp Tiểu học đã tổ chức giải bóng đá nam cho học sinh khối 2, 3, 4 lần thứ II năm học 2018 – 2019.

    Tham dự mùa giải này có 12 đội tham gia đại diện cho các lớp. Mỗi đội tung ra sân đội hình mạnh nhất đã đem đến cho khán giả những những trận cầu hấp dẫn, những pha bóng và các bàn thắng đẹp mắt, thể hiện lối chơi bóng vô tư trong sáng của tuổi học trò nhưng các cầu thủ đều thể hiện sự  thông minh hiện đại và không kém phần quyết liệt trong các pha bóng.

Các đội ra sân trong trang phục “bắt mắt”

    Qua các trận, các đội "chiến đấu" hết mình với quả bóng tròn, quyết liệt giành nhau trong từng pha tranh chấp để giành phần thắng, nhưng cũng rất cao thượng khi nắm tay kéo một cầu thủ đội bạn bị ngã đứng lên, cột dây giày, bóp chân cho bạn…Thật tình cảm khi mà sau mỗi trận đấu, dù thắng hay thua, ai cũng biết chia cho nhau những nụ cười và đổi cho nhau những chiếc áo đẫm mồ hôi. Qủa thật bóng đá là môn thể thao của sự chân thành, của tình đồng đội.

Bóng đá môn thể thao của tình bạn, tình đồng đội

    Đuổi theo trái bóng tròn, các em được rèn luyện không chỉ về tình yêu và đam mê, mà còn là sự kiên trì theo đuổi và biến niềm đam mê thành động lực phấn đấu. Bóng đá là người thầy với những bài học đầy sinh động giúp các em lớn khôn mỗi ngày.

Những pha xử lý bóng tinh tế, khéo léo của các đội đã làm cho người theo dõi trận đấu cảm thấy vô cùng đã mắt

Bóng đá và nước mắt của những“người đàn ông”

    Bạn Việt Anh một chân sút “siêu sao”  của đội tuyển lớp 4B chia sẻ: “Cháu yêu bóng đá nhất. Trước trận đấu cháu bị ốm phải nghỉ học cả tuần, hôm lớp cháu diễn ra trận đấu, cháu vẫn còn rất mệt nhưng vẫn cố gắng đến trường để cổ vũ cho các bạn. Khi đội tuyển của cháu bị dẫn trước một bàn, trong sân những đồng đội kêu vang tên mình thì cháu đã ngay lập tức thay đồ vào sân để truyền lửa cho các bạn”. Đa số các cầu thủ “ nhí”  đều chia sẻ : “ Trước mỗi trận đấu, chúng cháu rất háo hức và hồi hộp. Từ buổi tối chúng cháu đã  mặc đồ, đi tất  và đêm đó trằn trọc mãi không ngủ được chỉ mong trời mau sáng”.

Ngoài sân những cổ động viên đang “cháy” hết mình

Thầy Tuấn Anh ( GVTD)  – người truyển lửa đam mê đá bóng cho các em

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội bóng có thành tích xuất sắc trong các khối với kết quả:

Cúp vô dịch đã được trao cho các đội : 4B, 3D, 2C

 Giải Nhì trao cho các đội 4C, 3A, 2A

Các đội Giải Ba: 4D, 3C, 2D

    Giải bóng đá đã khép lại với vô vàn cảm xúc, vui có, hân hoan có, vỡ òa có, buồn có, nuối tiếc có,.. Tất cả sẽ đi qua. Cái còn lại mãi về sau là kỉ niệm đẹp dưới mái Trường thực hành Sư phạm dấu yêu.

Tin - Bài: Trần Xô - GVCN lớp 4B

Ảnh: nhiều nguồn