Thực hiện kế hoạch công tác tháng 03 năm 2018 của Công Đoàn trường Thực hành Sư phạm về việc tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Nhằm tạo sự đoàn kết, bình đẳng giới, sự quan tâm chia sẻ động viên đến cán bộ nữ trong Nhà trường với tinh thần vui, trẻ, khỏe, nhiệt huyết; Nhằm tạo mối quan hệ, hợp tác giữa Nhà trường với một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn Tỉnh Nghệ An; Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Trường Thực hành sư phạm Đại học Vinh phối hợp cùng Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã tổ chức trận bóng đá giao hữu giữa các cô giáo của trường và các nữ cán bộ công nhân viên của Cảng Cửa Lò. 

   

Cùng chụp ảnh lưu niệm trước giờ thi đấu       

Bóng đá là một trong những phong trào thể thao hấp dẫn, thu hút đông đảo vận động viên và cổ động viên nhất trong các môn thể thao. Trong những năm qua các giải bóng đá nữ của trường Thực hành sư phạm đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các công đoàn viên trong nhà trường. Theo TS. Phan Xuân Phồn - Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm: “Với một tập thể đa số các cán bộ, giáo viên là nữ nên phong trào bóng đá trong nhà trường các chị em hưởng ứng nhiệt tình. Mấy năm trở lại đây đã có nhiều giải bóng đá nữ giữa các cấp học trong trường. Nhưng đến nay mới có trận giao hữu giữa nhà trường và đơn vị bạn. Điều đó đã tạo ra sân chơi cho chị em nhân ngày Quốc tế phụ nữ và tăng thêm tình đoàn kết trong tập thể. Các đội tham gia thi đấu hết sức sôi nổi, có nhiều pha bóng hết sức gay cấn, mang lại nhiều giây phút vui vẻ cho khán giả”.


Các cầu thủ nhận hoa từ lãnh đạo của hai đơn vị


Các cầu thủ ra sân, bắt tay và chúc nhau cùng chiến thắng

Có thể nói cả hai đội bóng tham dự đã có sự chuẩn bị rất tốt về cả thể lực lẫn kĩ thuật. Các cầu thủ đã thi đấu bài bản, quyết liệt và đẹp mắt. Cả hai đội đã liên tục tạo ra các pha bóng hay khiến các cổ động viên ở ngoài sân nhiều phen “thót tim” và kèm theo những tiếng reo hò phấn khích. Những màn tranh bóng với kĩ thuật điêu luyện không thua gì các cầu thủ chuyên nghiệp và cách tận dụng được cơ hội để đưa bóng áp sát khung thành của đối phương đã làm cho đội Trường Thực hành Sư phạm dẫn trước tỉ số. Tuy nhiên, màn rượt đuổi về bàn thắng đã khiến cho trận đấu thêm phần gay cấn khi liên tục được gỡ hòa rồi lại dẫn trước. Kết quả chung cuộc, cả hai đội hòa nhau với tỉ số 2 – 2. Đây được xem là một tỉ số đẹp, vừa lòng cả những cầu thủ đá trên sân và các cổ động viên tham gia với một trận đá bóng giao hữu.


 Cầu thủ Lê Minh Trang (áo vàng) đã là người mở tỉ số cho trận đấu 

Kết thúc trận đấu, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho các cầu thủ tham gia gồm:

  1. Thủ môn xuất sắc nhất: Cô Nguyễn Thị Bé - Giáo viên Trường THSP
  2. Cầu thủ xuất sắc nhất: Cô Lê Thị Nguyệt - Cán bộ cảng Cửa Lò
  3. Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất: Cô Trần Thị Thanh - Cán bộ cảng Cửa Lò
  4. Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên: Cô Lê Minh Trang - Giáo viên Trường THSP
  5. Cầu thủ đạt giải thưởng cống hiến : Cô Nguyễn Thị Thủy (Giáo viên TrườngTHSP)
  6. Cầu thủ duyên dáng nhất: Cô Lê Thị Dịu (Cán bộ Cảng Cửa Lò) và  Cô Nguyễn Thị Hường ( Giáo viên Trường THSP)

Cũng nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu, ngay tối cùng ngày, Ban giám hiệu,  lãnh đạo của Cảng vụ Hàng hải Nghệ An cùng các cán bộ giáo viên, công nhân viên của cả hai đơn vị và các nhà tài trợ đã có buổi trao giải thưởng cho các cầu thủ và giao lưu văn hóa, văn nghệ. Các tiết mục hát múa song ca giữa các cá nhân đã thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị và giao lưu học hỏi lẫn nhau.


Các cầu thủ xuất sắc nhận giải trong sự hò reo của tất cả mọi người 


Cùng nhau tham gia một số trò chơi

 

                      

                                                           Tin, bài: Khánh Ly-Thu Thủy

                                                            Ảnh: Nhiều nguồn