Trong gần 2 năm qua, đại dịch COVID -19 đã và đang gây ra cuộc khủng hoảng y tế TOÀN CẦU. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch Covid -19 đã có mặt ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, để lại những hậu quả vô cùng nghiêm  trọng, đặc biệt đã có gần 4,2 triệu người tử vong vì đại dịch này.

     Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Những ngày này, cả dân tộc ta đang gồng mình chống dịch bệnh, trong đó có Nghệ An. Sau thành phố Vinh thân yêu, dịch bệnh covid đã tràn đến một số huyện, trong đó có Tương Dương và Kỳ Sơn, khiến nhiều xã, bản làng bị phong toả theo chỉ thị 16. Ở đó, có hàng trăm hộ dân người dân tộc thiểu số, họ thiếu thốn đủ thứ và đang phải đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm. Cuộc sống của người dân nơi đây thường ngày vốn đã khó khăn, vất vả, nay gặp phải dịch bệnh càng trở nên túng quẫn hơn.

     Trước tình hình đó, được sự đồng ý của Cấp uỷ, BGH nhà trường, Đoàn Thanh Niên trường Thực hành sư phạm Đại học Vinh đã phát động phong trào "Chia sẻ yêu thương - Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19" đến toàn thể các đoàn viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, để cùng chung tay hướng về Tương Dương và Kỳ Sơn, chia sẻ khó khăn và cùng nhau chiến thắng đại dịch.

     Chỉ sau vài tiếng phát động, chi đoàn đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các đoàn viên, cán bộ nhà trường cả về tiền mặt lẫn nhu yếu phẩm cần thiết, để hỗ trợ cho bà con. Cụ thể, số tiền mặt ủng hộ là 14.100.000đ (Mười bốn triệu một trăm nghìn đồng) cùng rất nhiều nhu yếu phẩm như: mì tôm, gạo, dầu ăn, sữa, hạt nêm, quần áo…

     Với số tiền đó, ngay trong ngày, chi đoàn đã phân công đoàn viên mua và đóng gói thêm nhiều nhu yếu phẩm cần thiết, rồi chia thành từng suất nhỏ, tập kết tại sân trường THSP. 

Một số hoạt động chuẩn bị

    Đoàn trường THSP đã liên hệ trực tiếp với  MTTQ, cùng các lực lượng cán bộ đang túc trực ở những nơi bị phong toả của 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn, để có biện pháp tiếp nhận nhu yếu phẩm một cách thuận tiện và an toàn nhất trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát mạnh. 

     Sáng 21/07, một số đoàn viên đã theo xe chở những suất quà đến tận nơi bị phong toả của 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn. Tại đây, các đoàn viên đã gửi những món quà cho cán bộ địa phương để các lực lượng An ninh, Y Bác sĩ trao tận tay cho bà con.

     Kết thúc hành trình đầy ý nghĩa, mỗi đoàn viên, cán bộ, nhân viên nhà trường đều cảm thấy vui và hạnh phúc, vì đã góp được một phần nhỏ để cùng chia sẻ những khó khăn với người dân nơi đây. Hi vọng, với tinh thần "Tương thân- Tương ái", bà con hai huyện Tương Dương và  Kỳ Sơn nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung sẽ cùng nhau cố gắng, chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Bài: BCH Đoàn trường THSP

                                                                                                             Ảnh: Nhiều nguồn