Nhằm nâng cao hiệu quả khi áp dụng phương pháp dạy học tích cực trong giảng dạy, ngày 15 tháng 8 năm 2022, cấp học Tiểu học đã tập huấn chuyên đề “Học thông qua chơi” dưới sự chủ trì của cô giáo Đỗ Thị Hà – Phó Hiệu Trưởng nhà trường. Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ giáo viên về “Học thông qua chơi” để góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học, phù hợp với yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

    Học thông qua Chơi là hướng tiếp cận giáo dục mở, ở đó học sinh được tương tác, trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề trong môi trường học tập vui vẻ. Giáo viên kết nối mục tiêu học tập với hoạt động vui chơi nhằm thúc đẩy sự tham gia và tự chủ của học sinh, từ đó góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

 

 

Cô Đỗ Hà say sưa tập huấn cho GV.

   Bằng nhiều hình thức phong phú và sáng tạo như trò chơi Quizzi, vẽ sơ đồ tư duy, trò chơi mật thư, rung chuông vàng...các giáo viên đã rất tích cực tham gia thảo luận và chia sẻ sôi nổi trong chuyên đề tập huấn. Qua đó, giáo viên có hiểu biết sâu sắc hơn và được trải nghiệm về phương pháp Học thông qua chơiđể tìm ra những hoạt động phù hợp, lồng ghép phương pháp này vào các môn học, tiết học để học sinh thích thú, hào hứng, say mê khi tham gia các hoạt động học tập giúp học sinh ghi nhớ kiến thức, đồng thời phát triển các năng lực chung, năng lực đặc thù, các phẩm chất cho các em học sinh.

 

 

 

 

Giáo viên tích cực tham gia buổi tập huấn.

 

 

 

 

 

Cùng ngắm nhìn sản phẩm của các nhóm

  Qua buổi tập huấn chúng tôi nhận ra rằng nếu áp dụng tốt và hiểu sâu về Học học thông qua Chơi, giáo viên sẽ giúp học sinh tham gia vào các hoạt động học tập một cách chủ động, tích cực và hứng thú hơn, tạo không khí vui tươi trong lớp học. Đây là điều chúng tôi mong mỏi và đặt mục tiêu mỗi ngày tới trường là một ngày vui của trò, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.

 Hứa hẹn, năm học 2022 – 2023, các giáo viên sẽ vận dụng linh hoạt, sáng tạo phương pháp “Học thông qua chơi” trong quá trong quá trình giảng dạy các môn học để các em có những giờ học thú vị, thích thú và đạt hiệu quả từ đó góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của người học.

Học và Chơi như hai cánh bướm

Cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia”

                                                          ( Carla Rinaldi, President of Reggio Children)

                                                                                                                                            Tin, bài: Cô Trần Xô

                                                                                                                                           Ảnh: Cô Đặng Hoài