“Nếu như một ngày em bị một người lạ hoặc một kẻ xấu tự xưng là người quen với gia đình và bắt cóc đưa đi thì lúc đấy em sẽ phải xử lí như thế nào? Sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ hay tự bảo vệ mình?” Nhận thấy được tầm quan trọng của việc giáo dục cho các em học sinh những kĩ năng này, Ban giám Hiệu Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Đại học Vinh đã chỉ đạo tổ chức chương trình Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề “Tự bảo vệ bản thân”.

Giáo dục kỹ năng “Tự Bảo Vệ Bản Thân”

Với sự tham gia của toàn thể 200 em học sinh khối 2 trường Phổ thông Thực hành Sư phạm, Về tham dự hoạt động này có: Cô Đỗ Thị Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô Hứa Thị Hải Yến tổng phụ trách Đội; cô Hồ Thị Thu Hương – Tổ trưởng chuyên môn; các Giáo viên chủ nhiệm và hơn 200 em học sinh khối lớp 2.

 

Trong chương trình các em đã được tham gia rất nhiều hoạt động như: Nhảy flashmod tập thể, Chơi Trò chơi qua ba nội dung: Nhận biết người xấu; Cách kẻ xấu dụ dỗ; cách xử lí khi bị dụ dỗ. Đặc biệt, các bạn còn được trang bị và rèn luyện các kĩ năng tự bảo vệ bản thân.

Nhảy “Flashmod”

Hoạt động nhóm

Thuyết trình về cách nhận biết “kẻ xấu”

Tự bảo vệ mình nhé!

 

 

Thực hành các kĩ năng tự bảo vệ bản thân

Cô giáo Đỗ Thị Hà- PHT nhà trường trao giải cho các lớp

 

Đây là một hoạt động giáo dục rất ý nghĩa và thiết thực, giúp cho học sinh nhận biết và hiểu rõ hơn về việc Tự bảo vệ bản thân quan trọng như thế nào! Hãy luôn biết tự bảo vệ mình trước những điều xấu các bạn nhé!

Tin bài: Thu Thủy

Ảnh: Nhiều nguồn