Thực hiện kế hoạch năm học 2016 - 2017, hôm nay, ngày 06/01/2017, BGH trường Thực hành sư phạm đã trực tiếp đến trường tiểu học Đức Thành - xã Đức Thành - huyện Yên thành để ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    Ngay từ đầu năm học 2016 - 2017, Công đoàn bộ phận trường Thực hành sư phạm kết hợp với Chi đoàn Thanh niên đã phát động trong toàn trường phong trào quyên góp các hiện vật, tiền để gây quỹ ủng hộ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đợt phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và các học sinh trong toàn trường. Đặc biệt là các học sinh ở bậc học tiểu học và trung học cơ sở đã quyên góp rất nhiều tấm áo ấm, sách vở và đồ dùng học tập để dành tặng cho các bạn khó khăn.  Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân cho học sinh của Nhà trường. Kết thúc đợt phát động, nhà trường đã quyên góp được hàng trăm bộ quần áo, hàng nghìn quyển sách, vở, đồ dùng học tập và 15.000.000 đồng tiền mặt. 

    Hôm nay, ngày 06/01/2017, BGH Nhà trường, Chi đoàn thanh niên đã trực tiếp trao các món quà đầy ý nghĩa trên và 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Đức Thành - xã Đức Thành - huyện Yên Thành. Đây là mảnh đất có truyền thống hiếu học, và đã từng là nơi khoa Toán học, khoa Hóa học trường Đại học Vinh sơ tán đến trong những năm chiến tranh 1970- 1971. 


Các món quà được chuyển đến trường tiểu học Đức Thành


TS. Phan Xuân Phồn trực tiếp trao quà đến thầy Nguyễn Hồng Quang - hiệu trưởng trường TH Đức Thành


TS. Phan Xuân Phồn trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Một học sinh bị nhiễm chất độc da cam nhận học bổng


Đoàn trường Thực hành Sư phạm và các học sinh trường TH Đức Thành

    Cuối buổi làm việc, thầy giáo Nguyễn Hồng Quang và đồng chí Nguyễn Viết Hưng - P.Bí thư Đảng ủy huyện Yên Thành đã gửi đến tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường Thực hành Sư phạm lời cảm ơn chân thành, sâu sắc.

    Kết thúc chuyến đi dài, mỗi thầy cô giáo trong đoàn vẫn đọng lại trong tim tình cảm của người dân huyện Yên Thành và những suy nghĩ về các hoàn cảnh khó khăn của học sinh, người dân nơi đây.

                                                                                                                                                                                   Tin, ảnh : Lê Gia