"Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn."

          Hòa chung không khí tưng bừng của Ngày hội đọc năm 2021, nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách trong phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, ngày 18/04/2021, Phòng GD & ĐT thành phố Vinh cùng với Thư viện tỉnh Nghệ An đã phối hợp tổ chức chương trình "Ngày hội sách và văn hóa đọc". Trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh cùng các cụm trường đến từ cấp tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố đã hưởng ứng một cách tích cực và hiệu quả.

          Ngày hội với mong muốn đưa sách đến gần hơn với các em, nhằm lan tỏa tình yêu dành cho sách, cũng như gửi đến các em thông điệp: Những cuốn sách hay sẽ rất hữu ích cho các em về vốn từ, vốn sống, kiến thức, nuôi dưỡng những ước mơ, thắp lên những ý tưởng... bởi sách được ví như người thầy, người bạn tâm giao. Ngoài những kiến thức các em được chỉ dạy bởi thầy cô, gia đình thì học từ cuộc sống và học từ sách là điều rất quan trọng để giúp các em trưởng thành, thành công trong tương lai.

          Xã hội loài người phát triển được là nhờ con người có khả năng học tập lẫn nhau cộng hưởng các sức mạnh cá nhân tạo nên sức mạnh cộng đồng. Sách báo sẽ là một tài nguyên vô giá giúp cho con người học tập và không ngừng vươn lên để tự hoàn thiện mình. Tự học và văn hóa đọc sách là kim chỉ nam cho việc lĩnh hội kiến thức đối với bất kỳ ai muốn thành công!

Trưng bày sách theo chủ đề “Nâng cánh ước mơ”

          Với chủ đề "NÂNG CÁNH ƯỚC MƠ", các cụm trường trong thành phố

( Mỗi cụm 6 trường) phụ trách trưng bày sách trong một không gian nhất định. Chỉ riêng trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh được giao phụ trách trưng bày một gian sách riêng. Lấy ý tưởng ngay từ chủ đề của ngày hội đọc, chỉ trong phút chốc, qua những bàn tay khéo léo và đầy sáng tạo của cô trò trường Thực hành Sư phạm Đại học Vinh đã biến những cuốn sách có cấu hình đơn giản thành những "con thuyền" vững chắc với cánh buồm no gió, chở đầy ước mơ của các bạn nhỏ vượt ngàn con sóng, băng qua mọi khó khăn để tìm về bến đỗ tươi đẹp.

“Con thuyền” vững chắc chở đầy ước mơ…

          Các cuốn sách hay được trưng bày đẹp mắt


          Cận cảnh “con thuyền” ước mơ được sắp xếp kì công, tỉ mỉ

 

Đôi bàn tay vững chãi nâng đỡ Hành tinh Xanh với mong ước Trái Đất của chúng ta luôn mãi một màu xanh cũng đã được dựng lên từ những cuốn sách thân thương đó.

Đôi bàn tay vững chãi nâng đỡ Hành tinh Xanh

          Với hàng trăm đầu sách với nhiều thể loại dành cho các em thiếu nhi, được trình bày một cách đẹp mắt, khoa học, ngày hội đã nhận được sự đón nhận háo hức của các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh. Không chỉ trưng bày các loại sách hay, sáng tạo các mô hình từ sách cô trò còn mang đến chương trình những bài viết hay, những câu chuyện cảm động qua cuộc thi kể chuyện.

          Sức mạnh của sự sáng tạo và đoàn kết luôn mang lại thành quả đáng tự hào. Những bức tranh mang nét vẽ hồn nhiên của các em học sinh và cả những cảm nhận trong sáng dưới ngòi bút mực thân thương cũng góp nhiều niềm vui lan tỏa trong ngày hội đọc sách.

Những bức tranh đẹp, bài viết hay của các bạn nhỏ trường Thực hành Sư phạm

 

“Yêu thương – Sẻ chia – Trách nhiệm”

          Trường Thực hành Sư phạm luôn chú trọng giáo dục phong trào đọc sách tới các em học sinh, xem đó như thói quen cần rèn luyện mỗi ngày. Ở trường, thầy cô giáo luôn nêu cao nhiều tấm gương về tinh thần ham học, ham đọc sách, tiêu biểu là hình ảnh Bác Hồ vĩ đại- Bác là tấm gương sáng trong rèn luyện thói quen đọc sách hằng ngày. Nhưng với Người, đọc sách không chỉ đơn thuần là để giải trí hay để giải quyết các công việc sự vụ, nâng cao các hiểu biết thông thường mà còn nuôi dưỡng tâm hồn tươi đẹp, để cuộc sống thêm phần ý nghĩa.

   Tuổi thơ chúng ta lớn lên ngày ngày vẫn được nuôi dưỡng tâm hồn bằng những câu chuyện cổ tích bà kể, cho đến lúc trưởng thành, sách là cánh cửa rộng mở những chân trời kiến thức, là vốn sống, là những những gì chân thực, sống động mà ở đó, trong mỗi chúng ta sẽ được nhìn lại và được nhìn thấy những chân trời xa hơn! Sách chính là kho tàng tri thức vô tận. Hi vọng, tập thể cán bộ giáo viên cùng các em học sinh trường Thực hành Sư phạm sẽ thực hiện thói quen đọc sách mỗi ngày để sau mỗi trang sách, ta lại thấy những chân trời mới tươi đẹp đang chờ ta khám phá!

                                                  Tin bài: Khánh Linh- GVCN lớp 2C

                                               Ảnh: Nhiều nguồn